Bản prototype của thế hệ BMW M5 kế tiếp đã lộ diện trên đường thử Nurburgring. Ở bản thử nghiệm, BMW thận trọng phủ lên một phần thân xe lớp ngụy trang quen thuộc thường gặp trên những sản phẩm đang phát triển, tuy nhiên vẫn có thể nhận thấy chiếc xe cuối cùng đã bỏ đi một số chi tiết ở tấm ốp nhựa nặng nề phía trước. Bạn cũng có thể quan sát được thiết kế tổng thể của xe, kể cả tại phần ngụy trang, như ốp cản trước và kích thước của các hốc hút gió.

Bản prototype thể hiện rõ “chất” của M5 tương lai qua dấu hiệu nhận dạng bao gồm bộ phanh cỡ lớn với các rotor phanh được khoan lỗ và kiểu thiết kế các đầu ống xả với 4 họng hình tròn chia đều 2 bên phía dưới ốp cản sau, vốn được BMW độc quyền dành cho tất cả những chiếc xe dòng M hiện tại.  

Về động cơ, nhà sản xuất sẽ trang bị cho chiếc M5 kế tiếp trái tim mới twin-turbo 4.4L từng xuất hiện trên X6 M và X5 M công suất 555 mã lực. Không mạnh mẽ như Audi RS 6 V10 quattro 571 mã lực, tuy nhiên BMW dự định bù đắp cho sự thua kém về công suất bằng những thiết kế có khả năng tăng cường tính khí động học. 

Chưa xuất hiện thông tin chính thức nào từ phía nhà sản xuất, bởi vậy để có thể biết chính xác các đặc điểm kỹ thuật của chiếc M5 mới, bạn cần phải chờ đến đợt thử sẽ được tiến hành trong mùa đông.

BMW M5 là phiên bản tính năng cao của 5-Series. M5 và những chiếc “M” khác do phân nhánh phụ trách xe đua của BMW là M GmbH chế tạo. Được giới thiệu lần đầu tại triển lãm Amsterdam Motor Show 1984, hiện thân M5 đầu tiên sử dụng cấu trúc khung gầm của chiếc 535i và động cơ được nâng cấp lấy từ BMW M1. M5 trở thành chiếc sedan thương mại nhanh nhất thế giới vào thời điểm được giới thiệu. Song hành cùng sự phát triển của các thế hệ 5-Series, phiên bản tính năng cao M5 cũng xuất hiện với các đại diện tiêu biểu gồm E28 (sản xuất trong giai đoạn 1985 - 1988), E34 (1989 - 1995), E39 (1998 - 2003) và gần đây nhất là E60 (2005 - hiện tại) và E61 (2007 - hiện tại).
 
img

img

img

img

img

img

                                                                                                                          Theo WCF