Một cái tên mới, một động cơ mới và một phong cách thiết kế mới, Mercedes-AMG C63 chính là chiếc xe sẽ thay thế Mercedes-Benz C63 AMG. Như thường lệ, đối thủ lớn nhất của Mercedes-AMG C63 là BMW M3. Chúng ta cùng so sánh một chút về các thông số cũng như hình ảnh của hai chiếc sedan thể thao cỡ nhỏ này.

Thiết kế

Về thiết kế, có thể sẽ có nhiều người đánh giá cao hơn thiết kế của Mercedes-AMG C63. Một chiếc sedan cỡ nhỏ có nhiều điểm tương đồng với đàn anh Mercedes-Benz S-Class, đây chính là điểm cộng của C63. Nhưng sự khác biệt cũng là điểm mạnh không nhỏ của BMW M3.

Bên trong, Mercedes-AMG C63 có thiết kế sang trọng, cao cấp, trong khi BMW M3 lại mang tới sự trẻ trung, thanh lịch. Điều này cũng dễ hiểu bởi BMW M3 mới có thể coi là một bản nâng cấp của thế hệ cũ, trong khi C63 lại được coi là một cuộc cách mạng của Mercedes-Benz.

I6 3.0 lít trên M3 so với V8 4.0 lít trên C63

Khi nói đến động cơ, triết lý của BMW và Mercedes-Benz đã khác nhau rất nhiều. Bộ phận xe thể thao của BMW đã quyết định trở lại với động cơ 6 xi-lanh từng được sử dụng trên thế hệ E36 và E46, thay cho động cơ V8 trên thế hệ E92.

Để có được sức mạnh lớn hơn cho chiếc sedan thể thao mới, BMW đã trang bị thêm bộ tăng áp kép, giúp động cơ I6 3.0 lít sinh ra công suất 431 mã lực, momen xoắn cực đại 550 Nm.

Trong khi đó Mercedes-AMG lại trang bị cho C63 động cơ V8 4.0 lít, kết hợp bộ tăng áp kép. Động cơ trên Mercedes-AMG C63 có dung tích lớn hơn 30% so với động cơ I6 trên M3, và nhỏ hơn 2,2 lít so với động cơ V8 trên chiếc C63 AMG thế hệ cũ.

Chiếc sedan thể thao của Mercedes-AMG có công suất 476 mã lực, momen xoắn cực đại 650 Nm ở bản tiêu chuẩn, và công suất 510 mã lực, momen xoắn cực đại 700 Nm cho chiếc C63 S. Rõ ràng sức mạnh của C63 lớn hơn khá nhiều so với đối thủ M3.

Trọng lượng?

Trọng lượng của BMW M3 được ước tính khoảng 1.635 kg, trong khi đó con số tương ứng của Mercedes-AMG C63 là 1.715 kg. Những con số này đã gồm trọng lượng xe, thêm lái xe nặng 68 kg, 7 kg hành lý và 90% nhiên liệu.

Điều này đồng nghĩa BMW M3 nhẹ hơn 80 kg so với Mercedes-AMG C63. Nếu khách hàng tùy chọn hộp số sàn trên BMW M3, chiếc xe này còn nhẹ hơn nữa.

Hiệu suất

Cũng nhờ trọng lượng nhẹ hơn mà BMW M3 có được hiệu suất tương đương với Mercedes-AMG C63. Cả hai chiếc xe đều cần 4,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, và tốc độ tối đa đều được giới hạn ở 250 km/h.

Chưa có thông số về lượng nhiên liệu tiêu thụ của Mercedes-AMG C63, nhưng nhiều khả năng chiếc sedan thể thao của Mercedes-Benz sẽ tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn đối thủ đến từ BMW bởi trọng lượng lớn hơn, dung tích xi-lanh lớn hơn.

Tất nhiên, đã là một mẫu xe sedan sang trọng đến từ hai thương hiệu đình đám như BMW và Mercedes-Benz, khó có thể nói xe nào đẹp hơn, hay tốt hơn, vấn đề chính là bạn thích mẫu xe nào hơn, và loại nào hợp với phong cách, cá tính của bạn hơn. 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img

 

img