Năm 2008 BMW giới thiệu hình ảnh chiếc M1 Concept, khi đó nhiều người đã hy vọng đến một ngày sẽ lại được thấy một chiếc M1 hoàn toàn mới lăn bánh trên đường. Nhưng ngay sau đó ít lâu, BMW đã tuyên bố loại M1 Concept ra khỏi kế hoạch trong tương lai, khi đó tình hình kinh doanh của BMW và hầu hết các tập đoàn xe hơi đều gặp phải những khó khăn nhất định do khủng hoảng, cũng trong thời gian đó BMW còn loại chiếc X7 ra khỏi kế hoạch tương lai của hãng.

Trong thời gian gần đây, liên tục xuất hiện những thông tin cho răng BMW sẽ tiếp tục với dự án phát triển chiếc M1 Concept. Đặc biệt là từ khi BMW giới thiệu chiếc Vision EfficientDynamics, với kiểu dáng có nhiều nét tương đồng với bản concept cách đây hơn một năm. Cùng với những thông tin cho rằng BMW sẽ sớm đưa M1 Concept vào sản xuất, còn có những hình ảnh phác họa chiếc xe này được đăng tải.

Mới đây lại có thêm những thông tin cho rằng BMW sẽ sớm đưa chiếc M1 Concept vào sản xuất vào năm 2012, kiểu dáng chiếc M1 trong tương lai sẽ có những nét tương đồng với EfficientDynamics, mẫu Coupe 2+2 mà BMW vừa giới thiệu tại Frankfurt Motor Show. Nhiều khả năng M1 có thể là một chiếc xe thân thiện với môi trường thay vì một siêu xe.

Nếu như là một chiếc xe thân thiện với môi trường, M1 Concept trong tương lai sẽ sử dụng động cơ hybrid-diesel. Cụm động cơ có thể bao gồm một động cơ diesel ba xi-lanh với dung tích 1.5 lít, cùng với đó là hai mô-tơ điện sử dụng pin lithium-ion. Công suất tối đa mà khối động cơ này sinh ra là 356 mã lực, momen xoắn 800 Nm.

Cho đến nay BMW chưa đưa ra bất cứ thông tin nào xác nhận rằng hãng xe hạng sang đến từ Đức có kế hoạch đưa chiếc M1 trở lại. Nhưng sau sự xuất hiện của Vision EfficientDynamics, nhiều người đã thực sự hy vọng một ngày sẽ được thấy chiếc M1 lăn bánh trở lại.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp