BMW đã có hai năm liên tiếp là hãng xe hạng sang số một tại Mỹ vào năm 2011 và 2012. Tuy nhiên năm 2013, BMW đã buộc phải nhường danh hiệu này cho Mercedes-Benz, khi đối thủ đồng hương có được thành công quá lớn với chiếc CLA-Class, chiếc xe rẻ nhất của Mercedes-Benz.

Những tin tức đầu tiên được đưa ra đầu năm 2014 cho thấy BMW tiếp tục bị Mercedes-Benz “dẫn trước” 4.943 xe trước khi bước vào tháng 3 năm nay.

Tuy nhiên, khi kết thúc tháng 3, khoảng cách giữa BMW và Mercedes-Benz đã được thu hẹp còn 237 xe, và cuộc cạnh tranh giữa hai ông lớn trong phân khúc xe sang này sẽ còn khốc liệt hơn bao giờ hết. Trong tháng 3, BMW đã bán được 32.107 xe tại Mỹ, vượt qua doanh số 27.401 xe bán ra của Mercedes-Benz trong tháng 3. Mercedes-Benz đã đạt được mức tăng trưởng 11% trong tháng 3 nhờ vào sự đóng góp lớn của chiếc S-Class mới và GLK.

Trong khi đó hai mẫu xe đắt khách nhất của BMW vẫn là 3-Series Sedan và 4-Series Coupe, hai mẫu xe này đã đạt được mức tăng trưởng 14% trong tháng 3, đóng góp lớn vào mức tăng trưởng tổng thể 30% của BMW, với tổng cộng 10.120 chiếc 3-Series và 4-Series được bán ra. Trong khi đó chiếc X3 lại là mẫu xe có được tốc độ tăng trưởng tốt nhất, với 4.430 xe bán ra trong tháng 3, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2013.

Năm 2013, khi BMW đánh mất vị trí dẫn đầu vào tay Mercedes-Benz, doanh số bán hàng của BMW chỉ thua Mercedes-Benz 3.254 xe, và phải đến những ngày cuối năm Mercedes-Benz mới chắc chắn về vị trí số 1 của mình.

Năm 2014, BMW sẽ có một loạt mẫu xe mới hứa hẹn có thể mang tới thành công cho hãng như 2-Series Active Tourer, X4…