BMW đã sẵn sàng cho một năm tăng trưởng mạnh mẽ, minh chứng là lượng xe xuất xưởng kỷ lục trong quý I vừa qua. Kỷ lục bán hàng mới của BMW có được nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc, khi thị trường đông dân nhất thế giới chính thức vượt qua Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của BMW.

Trong quý đầu tiên năm 2012, tập đoàn BMW đã bán được 425.528 xe, tăng 11.2% so với cùng kỳ năm 2011. Tháng 3 cũng là tháng bán hàng kỷ lục của tập đoàn BMW với 185.728 xe bán ra. Kỷ lục trước đó là vào tháng 6 năm 2011, khi tập đoàn BMW bán được 165.855 xe.

Đáng chú ý, doanh số bán hàng của tập đoàn BMW trong quý I tại Trung Quốc đạt tới 80.014 xe, con số này đưa Trung Quốc vượt qua Mỹ trở thành thị trường lớn nhất của BMW. Trong quý I, BMW đã bán được 75.729 xe tại thị trường Mỹ.

Tính riêng thương hiệu BMW, quý I cũng là quý thành công nhất trong lịch sử hãng xe hạng sang này, và tháng ba cũng là tháng bán hành thành công nhất của BMW. BMW đã bán được 356.548 xe trong quý đầu tiên của năm 2012, lượng xe bán ra trong tháng 3 đạt 153.004 xe.

Cũng trong quý I, MINI – hãng con thuộc Tập đoàn BMW, đã bán được 68.210 xe trên toàn thế giới, tăng 12.1 % so với cùng kỳ năm 2011. MINI đã không thể thiết lập kỷ lục bán hàng trong tháng 3 giống như BMW, nhưng hãng vẫn bán được 32.421 xe, tăng 5.6% so với tháng 3 năm 2011.

Rolls-Royce cũng bán được tới 770 xe trong quý đầu tiên, lập nên kỷ lục bán hàng mới của hãng xe siêu sang này. BMW mới chỉ tung ra bản nâng cấp của chiếc 3-Series cách đâyít lâu, vì vậy có thể tin tưởng rằng hãng xe hạng sang này sẽ gặt hái nhiềuthành công hơn nữa trong năm 2012.

Theo Leftlanenews