Trong quý II/2011, hãng BMW đã gặt hái nhiều con số kỷ lục về mặt doanh số bán hàng, thu nhập và lợi nhuận. Cụ thể, doanh thu của BMW từ tháng 4-6/2011 đã tăng 16,5% lên mức 17,888 triệu EUR. Trong khi đó, lợi nhuận cũng cải thiện 66,3% với con số 2,856 triệu EUR.
 
Có được thành quả đó là nhờ công lớn của 5-Series sedan và X3 SUV. Lượng xe 5-Series sedan trị giá 45.050 USD đến tay khách hàng đã tăng 80% trong khi X3 SUV trị giá 36.750 USD cũng đẩy doanh số lên hơn 50%. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi doanh số bán hàng của BMW trong nửa đầu năm 2011 đã tăng 18%.
 
Những con số trên có thể chưa thấm vào đâu so với nhiều hãng xe khác trong ngành công nghiệp ôtô hiện nay. Tuy nhiên, theo Bloomberg, BMW vẫn gây ấn tượng mạnh khi sở hữu tỷ lệ lợi nhuận từ doanh số bán hàng là 14,4%. Đây là thành tích cao hơn hẳn hai đối thủ "đồng hương" Audi cũng như Mercedes-Benz với những con số tương ứng 11,8% và 10,7%.
 
img
5-Series đã góp công lớn vào thành công của BMW trong quý II/2011.
 
"Là một chuyên gia phân tích đã theo sát BMW trong suốt 11 năm qua, tôi thực sự ngạc nhiên với tỷ lệ lợi nhuận 14,4%", ông Max Warburton, chuyên gia phân tích đến từ hãng Sanford C. Bernstein có trụ sở tại London, phát biểu. "Trước đây, tôi chưa bao giờ nghĩ BMW có thể gặt hái được thành tích đó".
 
"Với nhu cầu cao dành cho 5-Series, 6-Series, 7-Series và X-Series cùng những phương pháp cắt giảm chi phí hiệu quả, tập đoàn BMW dự kiến ​​sẽ có 1 năm kinh doanh thành công hơn dự đoán ban đầu. Đó là lý do vì sao BMW quyết định công bố dự đoán về doanh số bán hàng cũng như thu nhập cả năm 2011 vào hồi giữa tháng 7 vừa qua", đại diện hãng BMW khẳng định với thái độ tự tin về khả năng hoàn thành mục tiêu đặt ra.
 
Theo Autoevolution