Với doanh số 37.399 xe bán ra trong tháng 12, tăng 39,4% so với cùng kỳ năm 2011, BMW lại thêm một lần vượt qua đối thủ truyền kiếp Mercedes-Benz để trở thành hãng xe hạng sang số một tại Mỹ. Đây là năm thứ hai liên tiếp BMW xếp ở vị trí cao nhất trong các thương hiệu hạng sang tại thị trường Mỹ.

Sự tăng trưởng ấn tượng của dòng xe 5-Series với tốc độ tăng tới 72% trong tháng 12, đã góp công lớn vào thành công của BMW. Trong khi đó đối thủ của 5-Series là Mercedes-Benz E-Class chỉ tăng 32%.

Tính đến hết tháng 11 năm 2012, Mercedes-Benz vẫn xếp trên BMW với khoảng cách 1.849 xe bán ra nhiều hơn, nhưng tính hết năm 2012, trong khi Mercedes-Benz chỉ bán được 274.134 xe, thì BMW đã bán được tới 281.460 xe, vượt trên Mercedes-Benz 7.326 xe.

So với năm 2011, doanh số bán hàng của BMW đã tăng 14%, trong khi đó con số này của Mercedes-Benz là 12%. Xếp sau hai ông lớn của Đức tiếp tục là Lexus với 244.166 xe bán ra, tăng 23% so với năm 2011.

Theo BMWblog