Sự kiện đình đám Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2013 đã chính thức diễn ra tại miền Bắc Italia với sự góp mặt của những thương hiệu lớn. Năm nay, BMW mang đến đây chiếc Gran Lusso Coupe, một bản coupe tuyệt đẹp được thiết kế bởi hãng thiết kế danh tiếng Pininfarina.

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 1
 
BMW đã giữ đúng lời hứa khi hé lộ những hình ảnh đầu tiên của Gran Lusso Coupe hồi đầu tuần trước cùng với lời khẳng định chiếc xe sẽ được trình làng tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2013.

Theo MotorAuthority, Gran Lusso Coupe đánh dấu sự bắt đầu của mối quan hệ hợp tác giữa hai hãng, và dù cả BMW và Pininfarina không hề nhắc tới việc đưa Gran Lusso Coupe vào sản xuất, nhưng đây có thể được coi là nguyên mẫu của chiếc BMW 8-Series.

Trên thực tế, BMW đã không ít lần khẳng định quyết tâm tham gia vào một phân khúc xe sang mới.

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 2
 
Theo Carscoop, nếu được đưa vào sản xuất, phiên bản sản xuất của BMW Gran Lusso Coupe sẽ trở thành đối thủ của Mercedes-Benz S-Class Coupe và cả Bentley Continental GT, những chiếc coupe cỡ lớn hàng đầu thế giới.

Thiết kế thân xe rộng và các đường nét thiết kế tinh tế mang tới cho Gran Lusso Coupe vẻ thanh lịch và sang trọng. Điểm nhấn mang đậm chất BMW trên bản concept này nằm ở kích thước và chiều dài cơ sở lớn, mui xe kéo dài, đuôi xe ngắn và bộ lưới tản nhiệt truyền thống.

Trên sườn phía sau của BMW Gran Lusso Coupe có logo V12, cho thấy chiếc xe được trang bị động cơ V12, đáng tiếc là không có bất cứ thông số kỹ thuật nào được BMW tiết lộ cùng bản concept này. Tuy nhiên, bộ lưới tản nhiệt rất lớn của bản concept cùng với động cơ V12 đủ để khẳng định chiếc xe có sức mạnh và hiệu suất đáng nể.

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 3
 
Hiện BMW đang trang bị động cơ V12 6 lít cho chiếc 760Li với công suất tối đa 544 mã lực với bánh sau chủ động.

Từng chi tiết ở bản concept này được hoàn thiện thiết kế rất tinh tế, phần phía trước lưới tản nhiệt được mạ crom, trong khi phần hốc hút gió màu đen tạo ra cảm giác về chiều sâu thị giác khi ngắm nhìn chiếc xe.

Ở phía sau của BMW Gran Lusso Coupe là một sự tương phản của các bề mặt cong và các đường nét thiết kế mảnh và sắc nét, phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ những mẫu coupe cổ điển. Một đường gân nổi kéo dài gần như toàn bộ từ trước tới sau của chiếc xe, đường gân này gợi nhớ đến thiết kế của chiếc 6-Series thế hệ trước.

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 4
 
BMW Gran Lusso Coupe được trang bị bộ la-zăng 21 inch, với sự pha trộn của màu bạc ánh mờ và màu đen bóng.

Bên trong cabin, Pininfarina đã mang tới cho BMW Gran Lusso Coupe một sự pha trộn giữa sự thanh lịch và sang trọng. Bảng điều khiển được bố trí tối giản nhất có thể, và mang thiết kế hướng về phía người điều khiển, giống bới một số mẫu BMW được giới thiệu gần đây. Thiết kế nội thất của chiếc xe chịu ảnh hưởng rất nhiều từ phong cách thiết kế của Pininfarina.

Một vài yếu tố đáng chú ý khác trên bản concept này gồm có sự kết hợp tông màu độc đáo, những đường gân cứng cáp và tinh tế, cặp cửa ra vào lớn, cùng những vật liệu cao cấp. Đặc biệt nhất có lẽ là chất liệu gỗ có tên Kauri được bảo quản đặc biệt với tuổi thọ hơn 48.000 năm tuổi.

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 5
 
BMW Gran Lusso Coupe là một chiếc coupe cỡ lớn với bốn ghế thiết kế kiểu 2+2, toàn bộ nội thất của chiếc xe được bọc da cao cấp được cung cấp bởi hãng sản xuất da Foglizzo. Tông màu cơ bản trong cabin của chiếc xe là tông màu nâu bóng tạo cảm giác ấm áp, độc đáo cho chiếc xe. Ngoài ra, những chi tiết bằng kim loại mạ crom màu đen cũng mang tới những điểm nhấn đặc biệt cho chiếc coupe này.

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 6

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 7

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 8

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 9

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 10

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 11

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 12

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 13

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 14

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 15

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 16

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 17

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 18

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 19

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 20

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 21

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 22

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 23

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 24

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 25

BMW Gran Lusso Coupe: Tinh tế đến chi tiết 26

Ảnh: BMW