Theo Carscoop, lần cuối cùng BMW có một chiếc coupe trang bị động cơ V12 là loại 8-series vào cuối thập kỷ ’80 của thế kỷ trước. Và lý do để chúng tôi nhắc đến chiếc BMW trang bị động cơ V12 bởi hãng xe có trụ sở tại Bavarian vừa ra mắt một bản thiết kế mới hợp tác với Porsche, chiếc Gran Lusso Coupe, chiếc xe sẽ được trình làng tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2013, diễn ra vào ngày 24 tới đây.

Như đã nhắc ở trên, chiếc coupe trang bị động cơ V12 mới được hé lộ được xây dựng dưới sự hợp tác giữa Pininfarina và BMW, một ông lớn trong làng xe sang và một hãng thiết kế danh tiếng bậc nhất. Trước đó BMW đã lần lượt giới thiệu chiếc Zagato Coupe và Zagato Roadster tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2012. Hai chiếc xe được xây dụng trên nền tảng BMW Z4.

“Sự sáng tạo này thành quả của cái nhìn độc đáo của người Ý và sự hiện đại, tinh tế” BMW cho biết trong thông cáo báo chí. “Thiết kế bề ngoài của chiếc xe rất hào phóng và những đường nét phóng khoáng, làm nổi bật thân xe thanh lịch, trong khi dấu hiệu của BMW xuất hiện ở các chi tiết nhỏ trong thiết kế, với chiều dài cơ sở lớn, nắp ca-pô kéo dài, đuôi xe ngắn và thuôn dốc – chiếc xe toát lên sức mạnh và vóc dáng của một chiếc xe hiệu suất cao.”

BMW cũng tiết lộ bản phác thảo này cũng chính là nguyên mẫu của một chiếc coupe cỡ lớn, tuy nhiên chi tiết về chiếc xe sẽ chỉ được tiết lộ khi chiếc xe được trình làng tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este. Theo Carscoop, BMW Gran Lusso Coupe có thể sử dụng chung động cơ V12 TwinPower-Turbo 6.0 lít, với công suất 544 mã lực của BMW 760 Li.

Hãng xe hạng sang danh tiếng này cũng không nhắc tới khả năng đưa Gran Lusso Coupe vào sản xuất trong tương lai, nhưng đây sẽ là một đối thủ tiềm năng của chiếc Mercedes-Benz S-Class Coupe.

BMW Gran Lusso Coupe – Đối thủ tiềm tàng của S-Class Coupe 1

BMW Gran Lusso Coupe – Đối thủ tiềm tàng của S-Class Coupe 2

BMW Gran Lusso Coupe – Đối thủ tiềm tàng của S-Class Coupe 3

Ảnh: BMW