Hai mẫu xe mới – Simple và Clever sẽ tham gia lễ triển lãm đặc biệt “Concept Vehicles” của BMW, nhắm vào loại phương tiện tiêu thụ ít nhiên liệu.

BMW Simple có chiều rộng 110cm, là xe dành cho hai người ngồi. Xe trang bị hệ thống lái xe năng động đặc trưng của xe hai bánh, cho phép người lái cua góc dễ dàng. BMW nói: “Chiếc xe kết hợp tính năng và ưu điểm của cả ôtô và xe máy”. Nếu được sản xuất, đây sẽ là phương tiện thực tiễn cho giao thông trong thành phố với thiết kế giống một chiếc môtô, nhưng vẫn có lợi thế của xe ôtô: người sử dụng không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết cũng như tiếng ồn bên ngoài.

Chiếc xe có trọng lượng nhẹ 450kg được vận hành bằng động cơ đốt trong và cả motơ điện. Simple mất dưới 10 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km. Sử dụng môtơ điện và động cơ đốt trong nên chiếc xe chỉ tiêu thụ 2L với quãng đường 100km.

 
img

img

img

img

img

img
 

Clever mang nghĩa “Compact Low Emission Vehicle for Urban Transport” - dự án phương tiện xả khí thải thấp trong đô thị. Clever dài hơn 3m, rộng 1m, cao 1m4 và có trọng lượng dưới 400kg. Chiếc xe 3 bánh dành cho 2 người này có lớp vỏ bằng hợp chất nhôm thiết kế đặc biệt nhằm đảm bảo an toàn trong va chạm.

Ngoài ra, Clever còn sử dụng dây đai an toàn và hệ thống túi khí an toàn ghế lái (đạt chuẩn kiểm tra độ an toàn va chạm Euro NCAP). Những nhà nghiên cứu BMW đã thiết kế động cơ sử dụng một xy lanh đơn với dung tích 230cc. Clever tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 7 giây. Xe chạy bằng khí gas tự nhiên, hai bình khí gas nén 1,7 kg có thể cung cấp cho quãng đường 200km. Chiếc xe có hệ treo trước giống Bimota Tesi này chỉ thải 60 gram khí CO2 trên đoạn đường 100km.
 
img

img

img



Tổng hợp