Trong thời gian chừng một năm trở lại đây, một loạt sản phẩm của BMW đã được nâng cấp, phần lớn trong số đó đã chính thức được BMW giới thiệu và tung ra thị trường. Có thể kể ra những cái tên như 7-Series, Z4, M-Series. Và hai chiếc X5 M và X6 M cũng nằm trong chuỗi những chiếc xe mới được BMW nâng cấp. 

BMW X5 và BMW X6 chính là hai trong số những chiếc SUV nổi tiếng nhất hiện nay, thiết kế hiện đại, động cơ mạnh mẽ... nhưng với một số người sức mạnh trên 300 mã lực của những chiếc X5 hay X6 vẫn chưa làm họ hài lòng, đó là lí do để BMW nâng cấp hai chiếc xe này, biến chúng thành những chiếc SUV vô cùng mạnh mẽ. 

Là hai chiếc SUV khác nhau, nhưng chiếc X5 M và X6 M lại có những trang bị tương tự nhau. Động cơ sử dụng trên hai chiếc xe này là động cơ V8 Twin-Turbo có dung tích xi-lanh 4.4 lít, công suất tối đa mà động cơ này cung cấp cho xe là 555 mã lực, momen xoắn đạt tới con số 677 Nm. Với sức mạnh của những chiếc siêu xe, hai chiếc SUV này chỉ mất 4.5 giây để tăng tốc từ 0 tới 100 km/h.

Không chỉ sử dụng chung động cơ, hai chiếc SUV này còn sử dụng chung cả bánh xe, hộp số thể thao 6 cấp. Bánh trước của X5 M và X6 M có thông số kỹ thuật là 275/40-R20, những con số tương ứng với bánh sau là 315/35-R20. 

Đối thủ tương lai của chiếc X6 M sẽ là Porsche Cayenne Turbo và Porsche Cayenne Turbo S, nhưng mức giá của X6 M chỉ ở mức 88.900 USD, tức là thấp hơn chiếc Porsche Cayenne Turbo tới gần 10 nghìn USD, và thấp hơn chiếc Porsche Cayenne Turbo S tới gần 35 nghìn USD. Đây là giá bán trên thị trường Mỹ. Trong khi đó động cơ chiếc X6 M lại có công suất cao hơn chiếc Porsche Cayenne Turbo tới 55 mã lực và với chiếc Porsche Cayenne Turbo S là 5 mã lực. Những con số này có thể khẳng định sức cạnh tranh của chiếc X6 M với đối thủ đến từ Porsche. 

Với chiếc X5 M thì đối thủ chính là chiếc Mercedes-Benz ML63 AMG. Với mức giá 85.400 USD, chiếc X5 M có giá thấp hơn đối thủ chính của mình hơn 2 nghìn USD. Nhưng cũng giống như chiếc X6 M, chiếc X5 M có các thông số thuyết phục hơn nhiều đối thủ. Cụ thể nếu xét tới công suất thì chiếc X5 M cao hơn chiếc Mercedes-Benz ML63 AMG 45 mã lực. Và cũng giống như X6 M, chắc chắn X5 sẽ là một đối trọng vô cùng lớn của ML63 AMG.
 
BMW X5:
 
img

img

img

img

img

img

img

BMW X6:
 
img

img

img

img

img

Theo Carscoop