Theo dự đoán, chiếc 3-Series GT sẽ được sản xuất dưới ba phiên bản gồm sedan, coupe và touring.

Chiếc xe sẽ có kích thước lớn hơn đôi chút so với chiếc 3-Series hiện đang được sản xuất, đặc biệt là về chiều cao. Vị trí ghế lái cũng sẽ cao hơn với phần đuôi xe ngắn và kiểu dáng “cơ bắp” hơn.

Trong khi chiếc 5-Series GT được phát triển từ nền tảng 7-Series thì 3-Series GT lại vẫn được xây dựng từ nền tảng là chiếc 3-Series, nhưng có khoảng cách trục cơ sở lớn hơn khoảng 50 mm.
 
img
3-Series GT trên đường thử

Và cũng giống với 5-Series GT, 3-Series GT sẽ có không gian nội thất rộng hơn, đặc biệt là ở hàng ghế sau. Khoang hành lý của chiếc GT này cũng lớn hơn đáng kể so với người anh em 3-Series.

BMW 3-Series GT có thể sẽ có hai hệ thống truyền động gồm hệ thống truyền động bốn bánh và hệ thống truyền động bánh sau, cả hai đều đi kèm với hộp số tám cấp.

Những phiên bản 3-Series GT nhiều khả năng sẽ được đưa vào sản xuất gồm chiếc 320d GT với động cơ diesel 2.0 lít có công suất tối đa 161 mã lực, momen xoắn cực đại 380 Nm, chiếc 328i GT với động cơ xăng bốn xi-lanh có công suất 241 mã lực, momen xoắn 350 Nm, và chiếc 335i GT- phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe này.

Rất có thể BMW sẽ ra mắt chiếc 3-Series GT tại Geneva Motor Show 2012. Chiếc xe sẽ được bán ra từ đầu năm 2013, với giá khởi điểm dành cho chiếc 320d GT là 33.000 bảng.

Theo AutoExpress