Sau khi chính thức giới thiệu những hình ảnh 4-Series Coupe Concept, BMW đã chính thức giới thiệu chiếc xe sẽ thay thế 3-Series Coupe trong phân khúc coupe cỡ trung của hãng. Dự kiến chiếc xe sẽ chính thức được ra mắt tại Detroit Auto Show 2013, diễn ra vào tháng 1 năm sau.

Lý do để BMW đổi tên 3-Series Coupe thành 4-Series Coupe bởi hãng muốn phân biệt dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ của hãng với dòng coupe cỡ trung, đồng thời cũng nhấn mạnh “đẳng cấp” mới của dòng xe này, và chuẩn bị cho sự ra mắt của chiếc 4-Series Convertible, đặc biệt là chiếc coupe bốn cửa 4-Series Gran Coupe.

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 1
 
BMW 4-Series Coupe có chiều dài 4.641 mm, rộng 1.826 mm và cao 1.362 mm, chiếc xe dài hơn 29 mm, rộng hơn 44 mm và thấp hơn 16 mm so với người tiền nhiệm 3-Series Coupe.

Khoảng cách trục cơ sở của 4-Series Coupe cũng được mở rộng 50 mm so với người tiền nhiệm, chiếc xe có trục cơ sở dài 2.850 mm. Trục trước của chiếc coupe này rộng 1.545 mm, trục sau rộng 1.593 mm, lần lượt rộng hơn 45 mm và 80 mm so với người tiền nhiệm.

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 2
 
4-Series Coupe vẫn trung thành với mô-típ quen thuộc của BMW như nắp ca-pô dài, cabin lệch, đuôi xe ngắn, trục cơ sở dài. Phong cách thiết kế của 4-Series Coupe có nhiều điểm tương đồng với 3-Series Sedan thế hệ mới, dễ thấy nhất chính là đèn pha, lưới tản nhiệt, cùng với hốc hút gió lớn phía trên cảnh trước mới tinh tế hơn.
 
 
Một trong những điểm nhấn mới trên 4-Series Coupe chính là số “7” cách điệu được đảo ngược ở phía sau bánh trước, đây chính là khe thoát khí và sẽ trở thành điểm đặc trưng mới trên những chiếc BMW. Ngoài ra, bản concept được BMW giới thiệu còn được trang bị bộ la-zăng 20 inch.

Ở phía sau, BMW 4-Series Coupe có cặp đèn pha hình chữ L, một truyền thống của BMW, giống như 6-Series Gran Coupe, vòm bánh xe phía sau của 4-Series Coupe cũng là điểm rộng nhất ở chiếc xe này, thiết kế này giúp chiếc xe vận hành linh hoạt và ổn định hơn.

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 3
 
Thiết kế cản sau của 4-Series Coupe khá ấn tượng, BMW đã “bê” nguyên thiết kế cản trước của chiếc xe ra phía sau, các kỹ sư của hãng cũng khéo léo kết hợp hệ thống ống xả của 4-Series Coupe vào trong cản sau của chiếc xe. Có thể thiết kế này sẽ không được giữ trên phiên bản sản xuất của 4-Series Coupe, nhưng đây cũng là một sáng tạo mới của BMW.

Nội thất của 4-Series Coupe đã “rất gần” với một phiên bản sản xuất, với bảng điều khiển và các trang bị đều được “thiên vị” cho lái xe, nội thất của 4-Series Coupe có nhiều điểm tương đồng với 3-Series Sedan và 3-Series Touring. Nội thất của chiếc xe cũng đậm chất thể thao hơn. Tất nhiên, cặp cửa trên 4-Series Coupe dài hơn so với 3-Series Sedan, thiết kế này giúp việc ra vào hàng ghế sau được dễ dàng hơn.

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 4
 
BMW vẫn chưa tiết lộ các phiên bản động cơ trang bị cho 4-Series Coupe. Nhiều khả năng hãng xe hạng sang số một thế giới sẽ ra mắt phiên bản sản xuất của 4-Series Coupe tại Frankfurt Motor Show 2013.

4-Series Coupe cũng được cho rằng sẽ có các phiên bản động cơ tương tự 3-Series Sedan. Khi đó, phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe 4-Series Coupe sẽ là chiếc 428i Coupe, với động cơ tăng áp 2.0 lít – bốn xi-lanh, có công suất tối đa 240 mã lực, và cao cấp nhất sẽ là chiếc 435i Coupe, với động cơ tăng áp 3.0 lít – sáu xi-lanh, có công suất 300 mã lực. Hộp số tay sáu cấp có thể là trang bị chuẩn trên 4-Series Coupe, bên cạnh đó sẽ có tùy chọn hộp số tự động tám cấp.

Đây cũng là cách BMW trang bị động cơ và chia phiên bản trên dòng xe 5-Series và 6-Series.

Trong tương lai BMW cũng sẽ phát triển chiếc 4-Series Convertible, 4-Series Gran Coupe và có thể là một biến thể khác của chiếc X3, chiếc X4 Crossover-Coupe. Phiên bản thể thao BMW M4 cũng sẽ được BMW xây dựng trong tương lai.

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 5

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 6

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 7

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 8

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 9

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 10

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 11

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 12

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 13

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 14

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 15

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 16

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 17

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 18

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 19

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 20

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 21

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 22

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 23

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 24

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 25

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 26

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 27

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 28

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 29

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 30

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 31

BMW chính thức giới thiệu 4-Series Coupe Concept 32

Tổng hợp