Ông Norbert Reithofer , Tổng giám đốc tập đoàn BMW, vừa thông báo thành lập dự án “Project I”, nghiên cứu các giải pháp cho một chiếc xe chạy trong thành phố. Dự án này sẽ hoạt động độc lập với BMW, lập ra kế hoạch cụ thể trong vòng 5 năm tới để sản xuất chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Có thể, Project I hướng tới việc sản xuất một chiếc xe giống như Smart Fortwo - nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu, tạo ra ít khí thải. Mặt khác, Project I có thể sẽ “hồi sinh” chiếc minicar Isetta một thời. Nếu chiếc xe mới của BMW không thích hợp với một dòng xe nào, Project I sẽ trở thành dòng xe thứ tư của tập đoàn này.

Vấn đề quan trọng nhất hiện nay mà BMW vẫn chưa đưa ra quyết định là động cơ cho chiếc xe chạy điện. Dù số lượng các loại động cơ khác nhau khá phong phú, nhưng một động cơ chỉ hướng tới môi trường là chưa đủ. Mục tiêu của BMW - một chiếc xe nhỏ, không khí thải và đem lại sự thoải mái cho người lái.

Trong năm nay, khi thiết kế của chiếc xe được công bố, BMW sẽ đưa ra quyết định chính thức về hệ thống động cơ cũng như một hệ thống nhãn hiệu mới.

Theo MotorAuthority