Trước đây, Karim Habib từng giữ chức trưởng nhóm thiết kế ngoại thất cho BMW. Đến nay, chuyên gia 42 tuổi lại được cất nhắc lên vị trí thiết kế trưởng cho toàn hãng xe hạng sang số 1 thế giới.

Là người gốc Lebanon nhưng Karim Habib được sinh ra tại Canada. Ông sẽ thay thế cho đồng nghiệp Adrian van Hooydonk, cựu thiết kế trưởng của tập đoàn BMW.

Nhắc đến cái tên Karim Habib, không phải ai cũng biết. Tuy nhiên, chỉ cần liệt kê một số sản phẩm mà Habib từng chịu trách nhiệm thiết kế chính, mọi người sẽ hiểu tài năng của ông. Trong những năm qua, ông đã "nhào nặn" một số mẫu xe quan trọng của BMW như CS Concept. Đây là mẫu thiết kế tuyệt đẹp từng được BMW giới thiệu vào năm 2007. Vào thời điểm đó, Habib làm việc dưới sự hướng dẫn của cựu thiết kế trưởng Chris Bangle. Ngoài ra, ông cũng là "đứng mũi, chịu sào" cho phần thiết kế kiểu dáng ngoại thất của BMW 7-Series và 3-Series hiện tại.
 
img
Bản concept BMW CS là một trong những tác phẩm của Karim Habib.
 
Karim Habib gia nhập BMW vào năm 1998. Tuy nhiên, trước khi đầu quân cho BMW, ông đã có khá nhiều ý tưởng về thiết kế nội-ngoại thất cho các mẫu xe. Thậm chí, ông từng có một khoảng thời gian ngắn làm việc cho Mercedes-Benz, đối thủ chính của BMW.

Phát biểu tại buổi lễ công bố nhậm chức thiết kế trưởng của BMW, Karim Habib cho biết: “Tôi cảm thấy rất vinh dự và mong muốn có những thử thách mới trong công việc. Giờ đây, tôi có cơ hội làm việc với một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp để định hình khuôn mặt tương lai của thương hiệu BMW”.

Theo MotorAuthority