Trong những năm qua, BMW đã liên tục cắt bớt số lượng xi-lanh trên các động cơ của mình, từ phiên bản động cơ V10 hút khí tự nhiên xuống phiên bản động cơ V8 Twin-Turbo, từ động cơ I6 xuống động cơ I4, và sắp tới khối động cơ TwinPower ba xi-lanh sẽ được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, đó không phải là câu chuyện với phiên bản động cơ V12, hãng xe có trụ sở tại Munich vẫn sẽ trang bị động cơ V12 mạnh mẽ trên chiếc xe cao cấp nhất của mình.

Động cơ có tên mã N74, là khối động cơ V12 Twin-Turbocharged 6.0 lít DOHC mới sẽ được trang bị trên chiếc sedan hạng sang cao cấp nhất BMW 760Li, thay thế cho khối động cơ có tên mã N73 trước kia. Động cơ N73 V12 Twin-Turbo 6.0 lít trước đây có công suất tối đa 540 mã lực – tại 5.250 vòng/phút, momen xoắn cực đại 750 Nm – tại 5.000 vòng/phút.

Trong khi đó khối động cơ V12 Twin-Turbocharged 6.0 lít DOHC trên 760Li 2013 sẽ có công suất tối đa lên tới 571 mã lực, momen xoắn cực đại 780 Nm, tương đương với sức mạnh mà khối động cơ V12 6.6 lít trên Rolls-Royce Ghost. Sức mạnh từ động cơ DOHC của 760Li được truyền đi thông qua hộp số tự động ZF tám cấp, sức mạnh này đủ để giúp 760Li có thể tăng tốc tới 100 km/h chỉ trong 4,7 giây.

Để nhấn mạnh đây là phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe 7-Series, 760Li được gắn thêm hai thanh mạ crom ngay phía trên cặp ống xả kép ở phía sau.

Tại Mỹ, BMW 760Li sẽ có duy nhất bản trang bị hệ truyền động bánh sau và giá cơ bản dành cho chiếc sedan cao cấp này là từ 140.200 USD.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo BMWblog