BMW rõ ràng đã hoàn thành quá trình phát triển và thử nghiệm mẫu sedan hạng sang cỡ lớn 7-Series thế hệ mới. Gần đây, đích thân ông Norbert Reithofer, giám đốc điều hành BMW, đã khẳng định 7-Series phiên bản 2013 sẽ chính thức được bán ra thị trường vào tháng 7 tới.

Ngoài thông tin trên, ông Reithofer tạm thời không tiết lộ thêm về BMW 7-Series thế hệ mới. Tuy nhiên, qua những hình ảnh ghi lại trên đường thử, có thể thấy phần cản trước của 7-Series thế hệ mới đã được tái thiết kế. Bản thân hệ thống đèn pha cũng được thay mới và có tích hợp đèn LED. Bên dưới là bộ lazăng hợp kim khác biệt. Cuối cùng là những trang bị hiện đại và cao cấp hơn bên trong xe.

Theo một vài nguồn tin, các kỹ sư của BMW đã tinh chỉnh hệ thống khung gầm của xe đồng thời bổ sung thêm hai phiên bản động cơ mới. Đầu tiên là một máy xăng V8. Tiếp đến là động cơ diesel 6 xylanh, đi kèm 3 bộ tăng áp, sản sinh công suất 375 mã lực và mô men xoắn cực đại 740 Nm. Đây là động cơ lần đầu tiên được MW giới thiệu trên M550d xDrive cùng các phiên bản tương tự của X5 và X6.

Hiện chưa rõ động cơ diesel tăng áp 3 sẽ được trang bị trên 7-Series phiên bản tiêu chuẩn hay thể thao. Trước đó, chính ông Reithofer đã tiết lộ kế hoạch trình làng một phiên bản thể thao mới cho dòng 7-Series mang tên M7. Hy vọng BMW sẽ khai sinh một mẫu xe thể thao mạnh mẽ và sang trọng, đủ sức sánh ngang với Mercedes-Benz S65 AMG.

Theo Carscoop