Cuối năm 2008 đã có những thông tin cho rằng BMW sẽ phát triển một dòng xe hoàn toàn mới, có thể là chiếc 8-Series. Chiếc xe mới sẽ tham gia vào cuộc đua giữa những chiếc “coupe bốn cửa” đang rất sôi động. Nhưng do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, tình hình kinh doanh sụt giảm, BMW đã quyết định từ bỏ dự án này. Thay vào đó hãng xe hạng sang xứ Bravia này đi vào nghiên cứu phát triển chiếc BMW 7-Series M Sport. Và đây là lần đầu tiên chiếc xe này chính thức xuất hiện sau rất nhiều tranh cãi. 

Theo kế hoạch, chiếc xe mới 8-series sẽ được thiết kế dựa trên những đường nét của CS-Concept, xuất hiện năm 2007 và là định hướng cho phong cách thiết kế mới của BMW. Nhưng chiếc 8-Series đã không trở thành hiện thực do BMW đã hủy bỏ kế hoạch này. Thay vào đó là một chiếc xe với những tính năng tương tự, nhưng là một phiên bản mới của 7-Series mang tên BMW 7-Series M Sport. Nếu phát triển 8-Series thì chi phí đầu tư sẽ không hề nhỏ, nhưng phát triển 7-Series M Sport thì khác, khung gầm có sẵn, những gì đã có của 7-Series sẽ khiến việc tạo 7-Series M Sport đơn giản hơn nhiều. 

Điểm khác biệt giữa 7-Series M Sport với 7-Series gồm những cả tiến về ngoại thất, nội thất được nâng cấp để phù hợp hơn với sự thay đổi giữa một chiếc sedan thông thường với một chiếc sedan có tính năng của một chiếc xe thể thao.  

Những sự thay đổi rõ nét nhất có thể thấy trên chiếc xe này so với chiếc 7-Series nguyên bản đó là nắm ca-pô cao hơn, hệ thống phanh mạnh mẽ hơn. Những hình ảnh được BMW công bố không khác nhiều so với những hình ảnh đã từng được các tay săn ảnh ghi lại. 

Chiếc 7-Series nguyên mẫu có rất nhiều khác biệt so với chiếc 7-Series M Sport, và vì thế mà đã có những thông tin cho rằng chiếc 7-Series M Sport chính là chiếc BMW M7.  

BMW chưa tiết lộ những thông tin về động cơ, công suất, tốc độ… của phiên bản mới.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
 
Tổng hợp