Nhiều khả năng Mercedes-Benz sẽ tung ra chiếc S-Class mới trong năm nay, và để có thể cạnh tranh với đối thủ chính trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn, BMW cũng sẽ sớm ra mắt mẫu xế 7-Series mới. Những bức ảnh mới được các tay săn ảnh ghi lại cho thấy một nguyên mẫu đang được BMW hoàn thiện, chiếc xe gần như đã sắp có thể chính thức ra mắt thế giới..

Những bức ảnh cho thấy chiếc sedan cao cấp nhất của BMW sẽ không có nhiều thay đổi về kiểu dáng.
 
img
 
Nhiều khả năng những thay đổi chính trên 7-Series sẽ nằm ở các công nghệ mới, những cách tân về nội thất, và đặc biệt là sự thay đổi về động cơ. Đồng thời, xe sẽ có một số thay đổi về kiểu dáng và trang bị bên ngoài như phần cản trước, với thiết kế cản trước giống với những gì đã thấy ở chiếc 3-Series mới.
 
img
 
Dù đã được che đi một phần, nhưng có thể thấy đèn pha mới sẽ không có nhiều sự khác biệt so với chiếc 7-Series hiện tại, nhưng sẽ có những điểm nhấn mới là đèn LED. Không loại trừ khả năng chiếc 7-Series mới sẽ được trang bị đèn pha công nghệ LED giống như đèn pha của chiếc 6-Series mới. Những thay đổi khác ở chiếc xe này gồm có bộ bánh xe mới, phần cản trước được thiết kế lại, cùng với đó là một chút thay đổi về thiết kế ở phía sau.
 
img

Về động cơ, những chiếc 7-Series mới sẽ mạnh mẽ hơn và cho hiệu suất sử dụng nhiên liệu cao hơn. Đầu tiên là chiếc 740i, động cơ trên chiếc sedan hạng sang này có thể sẽ đạt tới công suất 350 mã lực, trong khi đó chiếc 750i có thể sẽ được trang bị động cơ có công suất 450 mã lực. Hiện chưa có thông tin về chiếc 760i, chiếc xe cao cấp nhất trong dòng 7-Series, nhưng động cơ V12 vẫn sẽ là trang bị chuẩn trên chiếc 760i mới. Ngoài ra, một bản nâng cấp mang tên B7 đến từ Alpina cũng sẽ sớm được ra mắt.

Tất cả các phiên bản 7-Series sẽ được trang bị kèm hộp số tự động ZF tám cấp, ngoài ra một tính năng mới – EfficientDynamics, nhiều khả năng cũng sẽ xuất hiện trên chiếc sedan hạng sang này, đây là hệ thống phanh tái sinh của BMW, những công nghệ khác như công nghệ Stop-Start, hệ thống quản lý sức mạnh điện tử cũng sẽ được trang bị trên chiếc 7-Series mới.
 
img
 
BMW 7-Series mới có thể sẽ được ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh 2012 diễn ra vào tháng 4 tới. Việc BMW chọn ra mắt chiếc xe quan trọng nhất của mình tại Trung Quốc cho thấy tầm quan trọng của thị trường này ngày càng tăng với mọi hãng xe.

Theo MotorAuthority