Theo thông lệ, các hãng xe trên thế giới thường trình làng phiên bản coupe trước mui xếp. Tuy nhiên, hãng BMW lại là trường hợp ngoại lệ. Bằng chứng chính là trình tự ra mắt các phiên bản mui xếp và coupe của mẫu xe 6-Series.

Những ngày vừa qua, hãng BMW đã giới thiệu 6-Series mui xếp tại triển lãm Detroit 2011 trong khi vẫn giữ kín thông tin về phiên bản coupe. Nếu như phiên bản mui xếp đang chuẩn bị tấn công thị trường Mỹ trong vài tháng tới thì đến bây giờ, 6-Series Coupe 2012 mới lộ diện toàn thân qua những hình ảnh chụp “trộm”.

Tương tự “người anh em” mui xếp”, BMW 6-Series Coupe 2012 cũng lấy cảm hứng thiết kế từ bản concept 6-Series Coupe từng được vén màn trong triển lãm Paris 2010. Hiển nhiên, một số chi tiết có trên bản concept như bộ lazăng và hốc gió cỡ lớn đã được chỉnh sửa đôi chút sao cho mềm mại hơn khi lên dây chuyền sản xuất đại trà. Kết quả là một mẫu xe 2 cửa cỡ lớn sở hữu kiểu dáng mượt mà như BMW 6-Series Coupe.

Nhiều người hi vọng khối động cơ bên dưới phiên bản coupe sẽ duy trì như 6-Series mui xếp. Nếu đúng như vậy, động cơ V8, tăng áp kép, công suất 400 mã lực và mô men xoắn 450 lb-ft sẽ chịu trách nhiệm cung cấp năng lượng cho 650i Coupe. Song hành cùng động cơ là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp.

Hiện nay, hãng BMW vẫn chưa công bố nhiều thông tin chính thức về 6-Series Coupe. Người hâm mộ có lẽ sẽ phải đợi đến triển lãm Geneva 2011 diễn ra vào tháng 3 tới mới biết đầy thủ thông tin cũng như chiêm ngưỡng hình ảnh chi tiết về BMW 6-Series Coupe.
 
img

img

img

img

Theo Autoblog