BMW đang ra sức sử dụng Frankfurt Motor Show để giới thiệu các model mới của mình. Sau sự xuất hiện của mẫu concept đầy cá tính BMW Vision EfficientDynamics hay chiếc SUV cỡ nhỏ X1 vừa chính thức lên sàn, chiếc xe tiếp theo có mặt tại triển lãm nổi tiếng nước Đức là 5-Series Gran Turismo.

Chiếc BMW mới được miêu tả là một model hấp dẫn, một sản phẩm vừa sở hữu những công nghệ và kiểu dáng hiện đại của dòng SAE (Sports Activity Vehicle) lại vừa mang đường nét thiết kế của chiếc Gran Turismo cổ điển. Báo giới không ngớt lời khen tặng 5-Series GT về sự pha trộn giữa phong cách sang trọng của dòng sedan và tính thiết thực, hiệu quả của dòng hatchback.

5-Series GT cung cấp không gian rộng rãi cho chỗ để chân hàng ghế sau tương tự như 7-Series, không gian phía trên đầu thoải mái như của X5 và khoang chứa đồ với dung tích lên đến 1.700 lít - những con số thu hút sự quan tâm của khách hàng chẳng kém sự quan tâm dành cho sức mạnh động cơ, khả năng tăng tốc hay tốc độ tối đa...

Khi xuất xưởng, 5-Series GT sẽ có 3 lựa chọn khác nhau cho động cơ. Cụ thể gồm: động cơ turbo-diesel 3.0L công suất 245 mã lực và mômen xoắn 540 Nm; động cơ twin-turbo 3.0L 6 xylanh thẳng hàng công suất 306 mã lực và mômen xoắn 400 Nm. Mạnh mẽ nhất là động cơ V8 twin-turbo 4.4L công suất 407 mã lực và mômen xoắn 600 Nm. Tất cả các phiên bản động cơ đều cặp đôi với hộp số tự động 8 cấp mới của BMW từng xuất hiện trên chiếc 760i và 760Li.
 
img

img

   
                    TheoWCF