Dòng xe sang 3-Series đã trải qua 6 thế hệ từ năm 1975 đến nay và liên tục thay đổi để đưa ra các tiêu chuẩn mới về sự năng động, vận hành hiệu quả cũng như thiết kế thể thao đậm chất BMW. Trong triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam (VIMS) 2015 diễn ra tại Hà Nội từ ngày mai, 9/10/2015, hãng BMW sẽ giới thiệu phiên bản mới nhất của 3-Series tới khách hàng trong nước.

BMW 3-Series mới tại thị trường Việt Nam có 2 phiên bản là 320i và 330i. Tại thị trường Việt Nam, BMW 320i sẽ được bán với giá khởi điểm 1,4 tỷ Đồng và 330i là 1,7 tỷ Đồng.

img

Trong đó, BMW 320i sử dụng động cơ xăng mới có dung tích 2.0 lít, công suất tối đa 184 mã lực tại vòng tua 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại vòng tua 1.250 vòng/phút. Hai con số tương ứng của động cơ tương tự trên BMW 330i là 252 mã lực tại 4.000 vòng/phút và 350 Nm tại 1.450 vòng/phút.

Động cơ được sử dụng trên 3-Series 2015 là dòng động cơ mới nhất, phát triển theo triết lý BMW EfficientDynamics và tích hợp công nghệ BMW TwinPower Turbo. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số Steptronic 8 cấp. Hộp số giúp việc chuyển cấp số mượt mà và êm ái hơn nhưng không vì thế mà làm giảm phấn khích cho những tay lái đam mê tốc độ.

Kết hợp cùng Hộp số Steptronic mới, chức năng chuyển đổi chế độ vận hành hành linh hoạt và đa dạng giữa Comfort, Sport và Eco Pro sẽ mang đến trải nghiệm lái thú vị khác nhau trên cùng một chiếc xe.

img

Về mặt thiết kế ngoại thất, BMW 3-Series 2015 trông sắc nét hơn với hệ thống đèn chiếu sáng LED toàn phần tùy chọn và cặp đèn hậu bắt mắt. Hệ thống đèn pha kép được thiết kế để nhấn mạnh chủ nghĩa năng động của BMW 3-Series mới trong khi đuôi xe vuốt xuống tạo nên tổng thể mạnh mẽ cho xe.

Ở phần cản trước, BMW 3-Series 2015 đượctái thiết kế hốc gió phía để cải thiện thêm tính khí động học cũng như vẻ mạnh mẽ và trẻ trung từ cái nhìn đầu tiên. Bên cạnh đó là lưới tản nhiệt kép lớn, đậm chất thể thao với kiểu dáng quả thận đặc trưng.

img

Đằng sau xe xuất hiện cụm đèn hậu với thiết kế chữ L độc đáo. Công nghệ đèn LED ống đặc trưng với màu nền đỏ sậm cùng phần đèn sương mù phía sau màu trắng tạo điểm nhấn ấn tượng. Cản sau cũng được thiết kế mang hơi hướng 3D hơn, tích hợp đường sọc ngang màu đen bóng tạo cảm giác rộng hơn cho đuôi xe.

img

Bên trong khoang lái của BMW 3-Series mới có đường nét liên kết bảng táp-lô với cụm điều khiển trung tâm vuốt xuống mô phỏng xu hướng dòng thác đổ. Đây là một đặc trưng thiết kế dành cho khu vực điều khiển trung tâm của xe BMW. Thêm vào đó là một số chi tiết có viền mạ crôm sáng bóng.

Một số hình ảnh chi tiết của BMW Series 3 mới sẽ được ra mắt tại VIMS 2015:

img
img
img
img