Những hình ảnh đầu tiên của BMW 3-Series phiên bản kéo dài dành riêng cho thị trương Trung Quốc đã bị rò rỉ hồi tháng 1 đầu năm nay. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, không ai biết hãng BMW đã bổ sung bao nhiêu mm vào chiều dài cơ sở và tổng thể của 3-Series Li. Mãi đến nay, những con số cụ thể mới được công bố chính thức.
 
img
Chiều dài tổng của BMW 3-Series Li đạt mức 4.734 mm.

Theo đó, chiều dài cơ sở của BMW 3-Series Li đã được đẩy từ 2.810 mm lên 2.930 mm, chênh lệch 120 mm. Bản thân tổng chiều dài cũng tăng từ 4.624 mm lên 4.734 mm, chênh lệch 110 mm. Dự kiến, BMW 3-Series phiên bản kéo dài sẽ chính thức được trình làng trong triển lãm Bắc Kinh diễn ra vào tháng 4 tới.

Là sản phẩm của liên doanh Brilliance-BMW, 3-Series Li mang trên mình trọng trách cạnh tranh trực tiếp với Audi A4 kéo dài. Đây là mẫu xe được sản xuất dưới tay liên doanh FAW-Volkswagen.

img
BMW 3-Series Li cạnh tranh với Audi A4 kéo dài.
 
Hiện tại, hãng Mercedes-Benz vẫn chưa giới thiệu C-Class phiên bản kéo dài tới người tiêu dùng Trung Quốc. Tuy nhiên, có vẻ như hãng xe nước Đức cũng đang ấp ủ giấc mơ đó.

Đáng tiếc thay, hãng BMW không có ý định sản xuất 3-Series phiên bản tiêu chuẩn tại Trung Quốc. Thay vào đó, những phiên bản mạnh mẽ của BMW 3-Series như 335i và M3 lại tấn công thị trường Trung Quốc qua con đường nhập khẩu.

Khi có mặt trên thị trường Trung Quốc, BMW 3-Series Li được chia thành 3 bản trang bị, bao gồm 320Li, 328Li và 335Li.

Theo CNC