Hiện nay, hãng BMW đang lên kế hoạch ra lò phiên bản sedan của dòng xe 1-Series. Được trang bị hệ dẫn động cầu sau, BMW 1-Series Sedan sẽ là hậu duệ tinh thần của "đàn anh" 3-Series thế hệ E30.

Theo kế hoạch, 1-Series Sedan sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình đạt doanh số bán hàng toàn cầu 2 triệu xe vào năm 2020 của BMW. Ngoài ra, phiên bản mới của dòng 1-Series hứa hẹn cũng sẽ trở thành "cục nam châm" hút khách cho BMW tại những thị trường chuộng xe sedan như Bắc Mỹ và Trung Quốc.

Tham gia với phiên bản hatchback 3 và 5 cửa, 1-Series Sedan sẽ góp phần đa dạng hóa dòng xe cỡ nhỏ của BMW. Khi có mặt trên thị trường, BMW 1-Series Sedan sẽ cạnh tranh với Audi A3, Mercedes-Benz CLA và Volkswagen Jetta thế hệ mới.

Dự kiến, BMW 1-Series Sedan sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường vào năm 2015. So với 3-Series, mẫu xe bán chạy nhất hiện nay của BMW, 1-Series Sedan sẽ sở hữu giá bán thấp hơn.
 
img
Dòng BMW 1-Series sẽ được bổ sung phiên bản sedan vào năm 2015.

Tuy nhiên, trước đó, hãng BMW sẽ trình làng phiên bản hậu duệ của 1-Series Coupe và Convertible thế hệ thứ nhất. Được gọi với tên mã F22 và F23, hai mẫu xe mới sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2014.

Có khả năng BMW 1-Series Sedan sẽ ứng dụng hệ dẫn động cầu sau tương tự 3-Series thế hệ mới nhất. Nhờ đó, tính năng vận hành thể thao của 1-Series Sedan sẽ được đảm bảo. Hệ dẫn động 4 bánh sẽ được cung cấp như một trang bị tùy chọn.

Ngoài ra, BMW 1-Series Sedan dự kiến còn sử dụng động cơ 4 và 6 xylanh. Hiện nay, hãng BMW còn cân nhắc việc trang bị hệ dẫn động điện cho tân binh dòng 1-Series.

Ban đầu, 1-Series Sedan sẽ được lắp ráp cùng với phiên bản hatchback, coupe và convertible tại Leipzig, Đức. Về lâu về dài, hãng BMW sẽ sản xuất 1-Series Sedan tại nhà máy ở Thẩm Dương, Trung Quốc và Santa Catarina, Brazil.

Theo Autocar