Từ năm 2005, hiệu hội xe độ nước Đức phối hợp với cảnh sát và Bộ giao thông nước Đức tạo ra những chiếc xe độ giá rẻ để cảnh sát sử dụng. Chương trình này khuyến khích những hãng độ xe tạo ra những chiếc xe với khả năng điều khiển an toàn, đảm bảo mọi tiêu chuẩn để sử dụng. BMW 1-Series Coupe của AC-Schnitzer là một trong số những chiếc xe như thế, chiếc xe đang được giới thiệu ở Essen Motor Show 2009.

Hãng độ xe chuyên nâng cấp những chiếc BMW này đã trang bị cho 1-Series Coupe động cơ diesel tăng áp turbo kép, dung tích 2.0 lít, tạo ra một công suất tương đương 241 mã lực và momen xoắn 480 Nm. Sức mạnh này được truyền tải tới các bánh sau thông qua một hộp số tự động sáu cấp, chiếc 1-Series Coupe của AC Schnitzer chỉ mất 6.7 giây để tăng tốc tới 100 km/h, một con số ấn tượng với 1-Series. 

Những nâng cấp ở hệ thống treo của 1-Series Coupe giúp chiếc xe hạ độ cao 30 mm. Xe trang bị lazăng hợp kim kết hợp với lốp của Hankook. Cuối cùng là hệ thống ống xả thể thao giúp tăng hiệu suất của 1-Series Coupe. 

Bên ngoài chiếc 1-Series Coupe của AC Schnitzer được sơn và trang bị đầy đủ những trang bị mà một chiếc xe cảnh sát cần. AC Schnitzer cũng bổ sung thêm cản trước và cánh gió sau để tăng độ ổn định cho chiếc xe. 

Nội thất chiếc coupe này cũng được nâng cấp với những chiếc ghế da, bảng điều khiển bằng sợi cacbon, thay đổi giao diện bảng điều khiển trung tâm, bổ sung các pedal bằng nhôm vào trang bị chuẩn của chiếc xe này. 

Chiếc BMW 1-Series Coupe của AC Schnitzer không thể sánh với những chiếc Lamborghini Gallardo của cảnh sát Italia, chiếc Spyker C8 của cảnh sát Hà Lan hay chiếc Brabus đã được sử dụng bởi cảnh sát Đức, nhưng với những nâng cấp và những trang bị cao cấp, chắc chắn đó sẽ là một chiếc xe cảnh sát tuyệt vời.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 Theo Carscoop