Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 12h ngày 5/10. Hai nạn nhân là bà Vũ Thị V. (72 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Đông Hưng, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa) và cháu Hữu Minh Đ. (sinh tháng 3/2009).

Khi đang đi xe đạp từ số nhà 77 phố Ngọc Thụy (Hà Nội) qua cầu Long Biên để vào quận Hoàn Kiếm, hai bà cháu bất ngờ bị Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1989, hộ khẩu thường trú ở huyện Gia Lộc, Hải Dương) điều khiển xe máy hiệu Honda Wave mang BKS 30H6- 3862 đâm vào.

Vụ va chạm khiến bà V. ngã đập đầu xuống mặt cầu và bất tỉnh. Cháu Đ. may mắn không bị thương nghiêm trọng nhưng do quá sợ hãi nên đã ngồi khóc giữa cầu. Thấy vậy, người dân lập tức báo cho Đội CSGT – Trật tự - Phản ứng nhanh (Công an quận Hoàn Kiếm) đồng thời gọi xe cấp cứu đưa bà V. vào bệnh viện Việt – Đức.

Vấn đề rắc rối ở chỗ là lực lượng chức năng không tìm được người thân của 2 nạn nhân. Theo một cán bộ Đội CSGT – Trật tự - Phản ứng nhanh, người bà thì hôn mê trong khi cháu bé còn quá nhỏ nên không biết bố mẹ ở đâu. Để tìm ra người thân của 2 nạn nhân, Công an quận Hoàn Kiếm đã phải nhờ đến một số phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy nhiên, đến tối ngày 5/10, vẫn chưa có tin tức về người nhà của nạn nhân. Không còn cách nào khác, Công an quận Hoàn Kiếm phải gửi cháu Đ. cho gia đình người gây tai nạn chăm sóc giúp.

Khi được hỏi về vụ tai nạn, Nguyễn Mạnh Hùng cho biết nguyên nhân là do không kịp phanh lại lúc nhìn thấy 2 bà cháu đi xe loạng choạng đằng trước. Sau vụ tai nạn, Hùng đã mang cháu Đ. về nhà người bác ở khu tập thể Diêm Gỗ, phố Ngô Gia Tự, quận Long Biên để chăm sóc.

Đến sáng ngày 6/10 (sau gần 24 giờ xảy ra vụ tai nạn), bố mẹ cháu Đ. mới tìm lại được con. Trong khi đó, bà V. sau một thời gian hôn mê sâu đã không thể qua khỏi.

Hiện nay, vụ việc vẫn đang được Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
* Tên nạn nhân trong vụ tai nạn đã được thay đổi.

Theo 24h