Thông thường các siêu xe đều trải qua quá trình chế tạo và lắp ráp rất cẩn thận, thế nên không mấy khi những chiếc xe này mắc lỗi và phải dẫn đến việc thu hồi hàng loạt. Nhưng vẫn có những ngoại lệ.

Và trường hợp ngoại lệ lần này xảy ra với Lamborghini và Bentley, với tổng cộng 1.136 xe nằm trong diện thu hồi do lỗi ở hệ thống phanh và các đĩa phanh bằng carbon-ceramic của chiếc xe.

Việc thu hồi lần này ảnh hưởng đến chiếc Lamborghini Gallardo Coupe và Gallardo Spyder phiên bản 2007 đến 2009, Lamborghini Murcielago Coupe và Murcielago Roadster phiên bản 2006 đến 2010, Bentley Continental GT, Continental GTC và Continental Flying Spur phiên bản 2007 đến 2010. Lệnh thu hồi này chỉ áp dụng với những chiếc xe trang bị hệ thống phanh carbon-ceramic.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA), có 263 chiếc Lamborghini Gallardo, 404 chiếc Lamborghini Murcielago và 469 chiếc Bentley Continental nằm trong diện thu hồi.

Cả ba siêu xe này đều mắc lỗi ở các vít bảo vệ bằng thép không gỉ, các vít giữ đĩa phanh nay có thể bị hư hỏng trong điều kiện ẩm ướt hoặc mặn.

Các đại lý siêu xe của Bentley và Lamborghini sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế vít miễn phí cho những chiếc xe mắc lỗi. Dự kiến quá trình thu hồi xe sẽ diễn ra trong vài tuần tới.

Năm ngoái Lamborghini cũng từng tiến hành thu hồi siêu xe Gallardo do rò rỉ dầu ở hệ thống lái trợ lực, và thu hồi siêu xe Aventador LP700-4 do lỗi đèn pha.

Bentley cũng đã phải thu hồi 596 xe vào năm 2010 do logo “Flying B” ở mui xe có thể gây chấn thương cho người đi đường.