Tin đồn về kế hoạch khai sinh một mẫu xe coupe của hãng Bentley từng xuất hiện trong dư luận vào năm 2009 khi nhãn hiệu xế hộp Anh quốc trình làng Mulsanne. Đến nay, các nguồn tin nội bộ đã thừa nhận chuyện hãng Bentley có ý định hồi sinh Turbo R.

Trước đó, dòng Bentley Turbo R đã được sản xuất trong khoảng từ năm 1985-1994 dựa trên Mulsanne Turbo. Nằm bên dưới nắp capô Bentley Turbo R thế hệ cũ là khối động cơ V8, công suất 350 bhp do Rolls-Royce sản xuất.

Trong khi đó, “trái tim” của Bentley Turbo R mới dự kiến sẽ là khối động cơ V8, dung tích 6,75 lít hiện đang xuất hiện trên Mulsanne. Tuy nhiên, thay vì công suất 510 bhp tương tự mẫu sedan 4 cửa, Bentley Turbo R được kỳ vọng sẽ tăng sức mạnh lên gần 600 bhp.

Dự đoán, Bentley Turbo R thế hệ mới sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào năm 2013. Đến năm 2015, nhà Bentley sẽ đón thêm một bộ ba mới với cơ sở bệ gầm lấy từ dòng Porsche.

Đầu tiên là một mẫu coupe trị giá khoảng 150.000 bảng Anh phát triển dựa trên Continental GT và sử dụng cơ sở bệ gầm tương tự Porsche Panamera thế hệ tiếp theo. Sau đó là một mẫu crossover 4x4 dựa trên Cayenne và một coupe đi kèm giá bán dự kiến 90.000 bảng Anh để cạnh tranh với Maserati GranTurismo.

AutoExpress – Theo PLXH