Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Đức Auto Motor und Sport, ông Wolfgang Dürheimer, CEO của hãng Bentley, đã xác nhận kế hoạch sản xuất một mẫu SUV hạng sang cao cấp. Khi có mặt trên thị trường, mẫu SUV Bentley mới sẽ đối đầu với những tên tuổi đình đám như Mercedes-Benz G-Class và Range Rover.

Theo ông Dürheimer, tại một số thị trường quan trọng của Bentley như Trung Quốc, Châu Âu và Mỹ, dòng SUV hạng sang cao cấp có nhiều tiềm năng tăng trưởng. Đây đều là những thị trường có nhu cầu lớn dành cho dòng xe SUV sang trọng. Bản thân "đồng hương" Aston Martin của Bentley cũng đã nhận ra điều này khi công bố kế hoạch hồi sinh nhãn hiệu Lagonda để tập trung vào dòng SUV hạng sang cao cấp.
 
img
Hình ảnh phác họa mẫu SUV hạng sang cao cấp của Bentley.

Là một thành viên trong tập đoàn Volkswagen, Bentley có thể tận dụng những công nghệ và cơ sở gầm bệ có sẵn. Trước đó, ông Matthias Muller, CEO của Porsche, từng úp mở về việc chia sẻ công nghệ với Bentley. Nếu đúng như vậy, mẫu SUV mới của Bentley rất có thể sẽ được phát triển dựa trên Porsche Cayenne.

Để tránh gây ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Porsche, hãng Bentley dự kiến sẽ đặt mẫu SUV của mình vào vị trí cao cấp hơn Cayenne.

Ngoài mẫu SUV mới, hãng Bentley còn dự định trình làng Mulsanne và Continental thế hệ mới. Những mẫu xe trên sẽ giúp Bentley giành được thị phần lớn hơn trong khi vẫn giữ vững hình ảnh nhãn hiệu.

Theo GTSpirit