Trong thời gian gần đây, thông tin về những dự định tương lai của hãng Bentley thường xuyên xuất hiện trên các mặt báo. Đầu tiên là kế hoạch giới thiệu thế hệ động cơ diesel và hybrid mới cho dòng xe vài năm tới. Tiếp đến là dự định trình làng một mẫu SUV cao cấp dựa trên Porsche Cayenne.

Theo trang Autocar, Bentley hiện đang bận rộn với quá trình thiết kế một mẫu SUV siêu sang với giá bán lên đến 150.000 bảng Anh (khoảng 243.180 USD). Đây là thông tin do chính ông Durheimer, CEO của hãng Bentley, cung cấp. Cụ thể, năm 2014 sẽ là thời điểm mẫu SUV cao cấp của Bentley chính thức trình làng.

Hiện nay, mẫu SUV mới của gia đình Bentley đang được phát triển tại Crewe dưới tay thiết kế trưởng Dirk van Braeckel và giám đốc kỹ thuật Uli Eichhorn. "Tôi có niềm tin lớn vào thị trường SUV", ông Durheimer phát biểu.
 
img
Hình ảnh phác họa mẫu SUV tương lai của Bentley.

Dự kiến, khi có mặt trên thị trường, mẫu SUV mới của Bentley sẽ được trang bị không gian nội thất ốp gỗ và bọc da sang trọng. Tạm thời, cơ sở gầm bệ của tân binh nhà Bentley vẫn chưa được quyết định. Tuy nhiên, cơ sở bệ gầm MLB mới của tập đoàn Volkswagen có nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên mẫu SUV Bentley mới.

Tham vọng của ông Durheimer là sản xuất một mẫu SUV có mô men xoắn cực đại lên đến 1.000 mã lực. Đây thực sự là con số lớn đối với một mẫu xe off-road dành cho các quý ông. Dự kiến, mẫu SUV Bentley mới sẽ lấy sức mạnh từ một khối động cơ V12.

Theo Autoevolution