Trong triển lãm Geneva 2012 diễn ra tại Thụy Sỹ vừa qua, hãng Bentley đã gây bất ngờ cho người hâm mộ toàn thế giới khi ra mắt mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên EXP 9 F. Tuy mới dừng ở mức xe concept nhưng tân binh EXP 9 F đã bị dư luận cũng như giới truyền thông chỉ trích khá nhiều về thiết kế thiếu thẩm mỹ.

Ngoài ra, nhiều người còn "chĩa mũi dùi" về phía hãng Bentley khi quyết định tham gia phân khúc SUV cao cấp. Họ thắc mắc vì sao Bentley không chọn một mẫu xe thể thao thay vì SUV như EXP 9 F. Tuy nhiên, ít ai biết, trước khi "nhào nặn" EXP 9 F, hãng Bentley đã phải tính đến mọi phương án khả thi nhất.
 
img
Thiết kế của Bentley EXP 9 F bị nhiều người chê xấu.

Trao đổi với tạp chí MotorTrend, ông Wolfgang Duerheimer, giám đốc điều hành Bentley, tiết lộ, các kỹ sư của hãng đã gửi lên ban lãnh đạo nhiều hơn 3 phương án. Theo ông Duerheimer, một trong số đó là bản thiết kế mẫu xe thể thao nhỏ hơn Continental GT.

Chính ông cũng thừa nhận đội ngũ thiết kế của hãng Bentley rất thích bản thiết kế mẫu xe thể thao. "Bản kế hoạch sản xuất mẫu xe thể thao hiện vẫn đang nằm trong văn phòng của thiết kế trưởng Dirk van Braeckel", ông Duerheimer cho biết.

img
Khoang lái của Bentley EXP 9 F.
 
Mặc dù EXP 9 F gây nhiều tranh cãi nhưng người đứng đầu hãng xe nước Anh vẫn khẳng định Bentley đã đúng khi chọn phân khúc SUV. "Dù sao đi chăng nữa, SUV vẫn là một ý tưởng tốt hơn. Qua đó, chúng tôi sẽ không có nhiều đối thủ cạnh tranh. Nếu sản xuất xe thể thao nhỏ hơn Continental GT, chúng tôi lại phải đối đầu với Porsche 911 Turbo", ông Duerheimer phát biểu.

Tuy không hối hận vì đã tham gia phân khúc SUV nhưng hãng Bentley vẫn phải xem xét lại thiết kế của EXP 9 F. Cách đây không lâu, chính hãng Bentley cũng đã thừa nhận đang gấp rút thay đổi thiết kế của mẫu SUV cao cấp mới vì nhận quá nhiều lời chỉ trích của dư luận cũng như giới truyền thông. Hi vọng những thay đổi kịp thời sẽ khiến hãng Bentley không bao giờ phải hối hận về sau.

Theo Carscoop