Cũng giống như Continental, Bentley sẽ phát triển thêm bản mui trần của chiếc sedan siêu sang mới, chiếc Bentley Mulsanne. Chiếc mui trần hai cửa này dự kiến sẽ xuất xưởng trong năm 2011. Nhiều khả năng, cùng với bản Convertible sẽ có cả phiên bản Coupe của chiếc Mulsanne ra mắt. Hai chiếc xe này sẽ là sự thay thế hoàn hảo dành cho Brooklands và Azure.

Giám đốc điều hàng của Bentley, tiến sĩ Ulrich Eichhorn, cũng từng nhắc tới khả năng hãng xe siêu sang này phát triển thêm bản Coupe và bản Convertible của chiếc Bentley Mulsanne. Và theo báo cáo mới nhất được đưa ra, chiếc Mulsanne Convertible sẽ thay thế Azure ở phân khúc xe mui trần hai cửa của Bentley trong tương lai.

Bentley sẽ tìm những phương án khác nhau để thu lại lợi nhuận từ việc đầu tư phát triển chiếc Mulsanne, mẫu xe hoàn toàn mới của hãng. Những phiên bản khác nhau được phát triển từ chiếc sedan siêu sang này chính là một trong những phương án tốt nhất, bởi khi đó Bentley sẽ bớt được chi phí nghiên cứu mẫu xe mới.

Chiếc Mulsanne Convertible có thể vẫn được trang bị động cơ V8 6.75 lít với công suất 505 mã lực và momen xoắn 1.020 Nm. Chiếc xe mui trần này có thể đạt tốc độ 96 km/h trong khoảng 5.0 giây, tốc độ tối đa sẽ được hạn chế ở 250 km/h.

Khi chính thức xuất xưởng, Bentley Mulsanne Convertible sẽ là đối thủ chính thức của Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe. Cách đây ít lâu Rolls-Royce cũng từng khẳng định, hãng xe siêu sang này sẽ sớm giới thiệu bản Coupe và bản mui trần của chiếc Ghost mới.

Đầu tháng này, đã có thông tin cho rằng Bentley sẽ phát triển một mẫu Azure mới, mẫu xe mui trần với bốn cửa thay vì hai cửa như hiện nay. Nếu thông tin này là sự thật, chiếc Azure mới sẽ không có đối thủ cùng hạng trong tương lai.
 
Bentley Mulsanne Convertible:
 
img

img

img

img

img

Bentley Azure:
 
img

img

img

img

 
Theo MotorAuthority