EXP 9 F Concept, mẫu SUV siêu sang đầu tiên của Bentley, đã chính thức được ra mắt tại triển lãm Geneva 2012. Hiện nay, tân binh nhà Bentley đang được trưng bày tại triển lãm Bắc Kinh 2012. Tạm thời, hãng xe siêu sang danh tiếng đến từ Anh quốc vẫn chưa xác nhận kế hoạch sản xuất mẫu SUV mới. Ngay cả tập đoàn mẹ Volkswagen cũng chưa thông qua kế hoạch sản xuất mẫu SUV siêu sang của Bentley.

Là một trong những bản thiết kế đặc biệt nhất của Bentley nhưng EXP 9 F đã không nhận được những đánh giá như mong muốn khi ra mắt tại triển lãm Geneva 2012. Điều đó đã khiến Bentley phải điều chỉnh thiết tkế của mẫu SUV mới trước khi đưa vào sản xuất.

Phát biểu trên tờ Bloomberg bên lề triển lãm Bắc Kinh 2012, ông Wolfgang Duerheimer, giám đốc điều hành của Bentley, đã tiết lộ mục tiêu đặt ra cho EXP 9 F trong tương lai. Theo đó, hãng Bentley hy vọng sẽ bán được khoảng 3.000 chiếc EXP 9 F mỗi năm sau khi xe lên dây chuyền sản xuất vào năm 2015.

“Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành phát triển thị trường và mở rộng kinh doanh. Mọi chuyện diễn ra rất khả quan”, ông Duerheimer cho biết. Cũng theo ông Duerheimer, mẫu SUV siêu sang của Bentley sẽ có mức giá khởi điểm khoảng 210.000 USD. Từ đó, Bentley EXP 9 F trở thành một trong những mẫu SUV đắt nhất thế giới.

Nếu Bentley có thể bán được 3.000 chiếc EXP 9 F mỗi năm như mục tiêu đã đề ra, hãng sẽ đạt mức doanh thu cực cao trong tương lai. Bentley hiện đang phân phối thành công khoảng 7.000 xe mỗi năm.

Theo Leftlanenews