Trước khi triển lãm Detroit 2012 chính thức khai mạc, phiên bản trang bị động cơ V8 của xế sang Bentley Continental GT Coupe và GTC Convertible đã được giới thiệu tới người hâm mộ. Thế nhưng, khi xuất hiện tại thành phố được coi là cái nôi của ngành công nghiệp ôtô Mỹ, Bentley Continental GT và GTC V8 vẫn thu hút sự chú ý của không ít khách tham quan.

Thay vì sử dụng động cơ 6,75 lít tương tự "người anh em" Mulsanne thế hệ hiện tại, Bentley Continental GT và GTC V8 lại lấy năng lượng từ loại 4.0 lít hoàn toàn mới. Sản sinh công suất 500 mã lực và mô men xoắn cực đại 660 Nm, động cơ cho phép hai tân binh nhà Bentley tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5.0 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 290 km/h.
 
img

"Với loại máy V8 mới, nhãn hiệu Bentley lần đầu tiên nắm trong tay 3 phiên bản động cơ. Chúng tôi tin loại máy mới sẽ mang đến trải nghiệm lái không thua kém gì động cơ V8, dung tích 6,75 lít và W12, dung tích 6.0 lít", ông Brain Gush, giám đốc mảng khung gầm và động cơ của Bentley, phát biểu.

Dù không chạy theo xu hướng "xanh hóa" dòng sản phẩm để cắt giảm lượng khí CO2 phát thải nhưng hãng Bentley cũng đã quyết định thu nhỏ động cơ trên dòng xe Continental từ năm 2008. Mục tiêu của hãng Bentley là cắt giảm 40% mức tiêu hao nhiên liệu của dòng xế sang quen thuộc. Đây thực sự là một mục tiêu tham vọng khi hãng Bentley giảm dung tích động cơ mà không muốn hi sinh công suất cũng như mô men xoắn.

img
 
Ông Gush thừa nhận: "Đạt mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu quả là một thách thức khó khăn đối với chúng tôi. Không chỉ thiết lập tiêu chuẩn về lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí CO2 phát thải, động cơ V8, dung tích 4.0 lít mới còn mang đến cho người lái tính năng vận hành đúng chất Bentley".
 
img
 
img

img

img

img

Theo Carscoop