Thông tin này được tờ Autocar đăng tải ngày hôm qua. Theo đó, Bentley đang lên kế hoạch xây dựng một chiếc xe mui cứng hai chỗ ngồi mới, chiếc xe được phát triển từ chiếc Continental phiên bản động cơ W12, với nhiều sức mạnh hơn và trọng lượng thấp hơn.

Bentley đang có kế hoạch xây dựng chiếc Continental Supersports thế hệ mới với công suất 650 mã lực, chiếc xe sẽ được ra mắt vào năm 2014, đây sẽ là một chiếc coupe cỡ lớn mới với hiệu suất cao.

Chiếc xe có trọng lượng nhẹ với nhiều chi tiết chế tạo từ sợi carbon, hệ thống treo thấp và cứng hơn, cabin đậm chất thể thao, và động cơ W12 Twin-Turbo mạnh mẽ.

Chiếc Bentley Continental Supersports đầu tiên được ra mắt vào mùa thu năm 2009, đây chính là một biến thể của Bentley Continental GT. Nhưng chiếc Continental Supersports mới có thể là biến thể của chiếc Continental GT Speed, với nhiều nâng cấp hơn.

Bentley Continental Supersports thế hệ mới sẽ có công suất 660 mã lực 1

Bản phác họa chiếc Bentley Continental Supersports. Ảnh: Autocar

Bentley Continental Supersports sẽ thu hẹp khoảng cách về sức mạnh giữa Bentley Continental GT Speed - chiếc xe có công suất 625 mã lực, và Continental GT3 - chiếc xe có công suất 685 mã lực. Cần nói thêm là Bentley có kế hoạch đưa Continental GT3 vào sản xuất năm 2015.

Giống như người anh em Porsche, thường thì sự khác biệt trong các phiên bản Bentley Continental nằm ở sự gia tăng sức mạnh. Theo nguồn tin đăng tải trên Autocar, Continental Supersports có thể có thêm khoảng trên 30 mã lực so với sức mạnh của Continental GT Speed, công suất tối đa của siêu xe này khoảng 660 mã lực. Tất nhiên, sức mạnh gia tăng đồng nghĩa tốc độ của chiếc xe cũng được cộng thêm đáng kể.

“Có một giới hạn về sức mạnh một cách hợp lý có thể được tạo ra, do đó, Supersports sẽ không có được tất cả sức mạnh mà động cơ có thể sinh ra,” một nguồn tin từ Bentley tiết lộ với tờ Autocar.

Thay vì cố gắng có được nhiều nhất sức mạnh có thể, Bentley tập trung cải tiến về kỹ thuật, tập trung cắt giảm trọng lượng, tăng tốc độ sang số, sửa đổi các thiết lập hệ thống khung gầm và nâng cấp hiệu suất hệ thống phanh.

Tất cả những thay đổi này nhằm mang tới những trải nghiệm lái xe tuyệt vời hơn, với những khả năng vận hành linh hoạt hơn, khả năng xử lý sắc bén hơn, khả năng kiểm soát vững chắc hơn và hệ thống ống xả thể thao trên Continental Supersports cũng mang tới những âm thanh phấn kích hơn, ấn tượng hơn.

Để có thể tối ưu hóa trọng lượng, Bentley sẽ sử dụng rất nhiều chất liệu sợi carbon trên biến thể này, những chiếc ghế cũng được chế tạo từ những chất liệu tổng hợp trọng lượng nhẹ. Chiếc xe có thể chỉ có hai ghế, giống như chiếc Continental Supersports thế hệ đầu tiên.