Vụ nổ xe máy Honda Super Dream kinh hoàng tại Bắc Ninh ngày 1/12 vẫn còn đang xôn xao dư luận và nỗi đau của người ở lại thì gia đình lại tiếp tục đón thêm một hung tin. Cháu bé Nguyễn Khánh Vân, nạn nhân may mắn còn sống sau vụ nổ xe máy đã tử vong sau gần 12 ngày điều trị.

Vào sáng 1-12, khi chị Nguyễn Thị Quỳnh (xã Nam Sơn, Quế Võ, Bắc Ninh) dắt chiếc xe máy Dream II ra khỏi cổng để đưa con đi học. Vừa ấn nút đề nổ máy thì xe phát nổ.

Vụ nổ đã khiến chị Quỳnh (đang mang thai tháng thứ 3) tử vong vì bị thương nặng toàn bộ phần bụng, phần chân cũng bị phá nát. Bé Nguyễn Khánh Vân cũng bị thương, bỏng rất nặng với chân trái bị đứt lìa văng ra xa. Chiếc xe bị cháy nổ biến dạng, chỉ còn trơ khung sắt.
 
img
Chiếc xe máy còn trơ khung sắt

Ngay sau vụ nổ, cháu Nguyễn Khánh Vân được gia đình đưa tới điều trị tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng bỏng nặng và mất chân trái.

Sau 7 ngày điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, bé Vân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực của Viện Bỏng quốc gia để điều trị chuyên sâu do dự đoán bé bị bỏng hô hấp.

Sau nhiều ngày chữa trị, bé Vân vẫn rơi vào trạng thái hôn mê và vô cùng nguy kịch. Các vết thương của bé Vân rơi vào trạng thái hoại tử nên các bác sỹ buộc phải cắt bỏ để ngăn chặn viêm nhiễm toàn thân kéo dài.
 
Tuy nhiên, do vết thương quá sâu vượt quá sức chịu đựng của một đứa trẻ 4 tuổi nên bé Vân đã không thể giành được sự sống. Sáng sớm hôm nay, ngày 13/12, các bác sỹ ở viện Bỏng quốc gia quyết định đưa về quê do tình trạng của bé Vân quá nguy kịch.
 
img
Cháu bé Nguyễn Khánh Vân đã ra đi mãi mãi ở tuổi lên 4

Theo thông tin từ phía gia đình, sáng sớm nay, mạch bé Vân rất yếu và không thể hô hấp được. Các bác sỹ tại viện Bỏng Quốc gia đã hết sức nỗ lực nhưng không thể giành lấy sự sống cho bé Vân. Khi gia đình đang làm các thủ tục để đưa cháu bé về quê thì Vân đã không thể qua khỏi.

Đại diện Viện Bỏng quốc gia có thông báo nguyên nhân khiến bé Vân tử vong là do suy đa tạng, nhiễm khuẩn, nhiễm độc và suy hô hấp.

Nhìn cảnh người đàn ông vừa mất vợ, mất con giờ lại phải từ biệt đứa con gái duy nhất khiến không ai có thể cầm được nước mắt.