Những sản phẩm chủ đạo của Porsche hiện nay gồm Panamera, 911, Cayenne, Cayman và Boxster, mỗi dòng xe lại có rất nhiều phiên bản khác nhau. Trên thị trường hiện nay, Porsche xuất xưởng trên 20 phiên bản xe các loại, trong đó riêng chiếc Porsche 911 đã có tới 15 phiên bản đang được bán ra tại Mỹ. Đấy là còn chưa kể đến những phiên bản đặc biệt xuất xưởng với số lượng hạn chế.

Với một hãng xe thể thao mà dòng sản phẩm chủ đạo là những mẫu Coupe và Cabriolet như Porsche, số lượng mẫu xe xuất xưởng như vậy đã là khá nhiều. Nhưng trong những năm tới hãng xe thể thao lớn nhất thế giới tới từ Đức còn có ý định tăng cường dòng sản phẩm của mình bằng rất nhiều phiên bản mới. Dưới đây là bảy chiếc Porsche đang được nghiên cứu phát triển để có thể giới thiệu trong giai đoạn từ nay tới năm 2013. 

Porsche Panamera 2010 với động cơ xăng và động cơ diesel V6 
 
Porsche sẽ tung ra phiên bản Panamera trang bị động cơ xăng và động cơ diesel V6 vào cuối năm 2010. Theo một số nguồn tin, một trong hai phiên bản này sẽ được trang bị hệ thống truyền động 4WD.  
 
Động cơ diesel trên chiếc Panamera mới sẽ giống với động cơ diesel đang được trang bị cho chiếc Porsche Cayenne.
 
img

Những chiếc Panamera trang bị động cơ xăng và động cơ diesel V6 sẽ giúp giá bán chiếc xe này trở nên rẻ hơn và phù hợp với nhiều tầng lớp khách hàng hơn so với chiếc Panamera trang bị động cơ xăng V8. Ví như chiếc Porsche Cayenne mới dùng động cơ V6 sẽ rẻ hơn 10.000 bảng so với chiếc dùng động cơ V8 hiện nay. Như vậy, chiếc Panamera mới có thể sẽ được xuất xưởng với mức giá cơ bản khoảng 60.000 bảng. 

Porsche Cayenne 2010
 

img

Chiếc Porsche Cayenne mới sẽ có kiểu dáng mềm mại hơn và phù hợp hơi với ngôn ngữ thiết kế đã tạo nên chiếc Porsche 911. Kiểu dáng chiếc xe đã được sửa đổi khá nhiều, từ những chiếc đèn pha cho tới bộ lưới tản nhiệt, bộ đèn sau cũng được lấy cảm hứng từ chiếc Porsche 911. Bên trong chiếc xe này sẽ là động cơ V8 sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, đây cũng là chiếc Porsche Cayenne đầu tiên sử dụng công nghệ này. 

Porsche Cayenne Hybrid 2011
 
img

Không chỉ những chiếc xe nhỏ hay những chiếc xe gia đình mới được trang bị động cơ hybrid, một chiếc SUV cỡ lớn như Porsche Cayenne cũng sẽ được ứng dụng công nghệ xanh này. Dự kiến chiếc Cayenne Hybrid đầu tiên sẽ được xuất xưởng trong năm 2011. Theo Porsche, chiếc Cayenne Hybrid này sẽ được trang bị hệ thống động cơ hybrid song song, có thể chạy hoàn toàn bằng các mô-tơ điện. Theo Porsche, chiếc xe sẽ giúp giảm khoảng 30% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với phiên bản tương đường. 

Porsche Panamera Hybrid 2011
 
img

Chiếc Panamera Hybrid sẽ là một trong những dự án quan trọng nhất của Porsche trong thời gian tới, nhưng chắc chắn chiếc xe này sẽ không rẻ. Đây có thể sẽ là chiếc siêu sedan của Porsche. Porsche có thể sẽ sử dụng hệ thống động cơ hybrid giống với chiếc Cayenne Hybrid, nhưng nhiều khả năng hệ thống động cơ trên chiếc sedan này sẽ phức tạp hơn và có vài điểm khác biệt.

Nhiều khả năng chiếc Panamera Hybrid sẽ không sử dụng hệ thống truyền động bốn bánh, một phần lí đo được đưa ra chính là để giảm giá thành. Nguyên nhân chủ yếu là vì những giải pháp kỹ thuật sẽ rất phức tạp và chỉ hợp với chiếc SUV cỡ lớn như Cayenne bởi đây là động cơ hybrid, không phải động cơ xăng hay động cơ diesel thông thường. Những chiếc Panamera sử dụng hệ truyền động 4WD hiện nay không chỉ sử dụng bộ li hợp Haldex mà còn có thêm một bộ chuyển tiếp giúp truyền chuyển động tới cả bốn bánh xe. 

Nhiều khả năng sẽ có hai phiên bản Panamera Hybrid trong tương lai, một chiếc Panamera với động cơ xăng V8 với thị trường chính là Mỹ, một chiếc trang bị động cơ xăng V6 dành cho thị trường châu Âu. 

Porsche 911 2012
 
img

Theo Porsche, chiếc 911 mới sẽ xuất xưởng vào mùa hè năm 2012 với rất nhiều phiên bản khác nhau. Chiếc 911 mới sẽ không có những cuộc cách mạng trong phong cách thiết kế, nhìn chung kiểu dáng chiếc xe sẽ vẫn tương tự với chiếc 911 đang được xuất xưởng. Gần như toàn bộ những phiên bản 911 đều sẽ được làm mới, từ bản Coupe cho đến những bản Cabriolet. Chiếc xe này sẽ lớn hơn đôi chút so với chiếc 911 hiện tại, khoảng cách trục cơ sở cũng được đẩy lên 2.400 mm, lớn hơn 50 mm so với chiếc 911 đang xuất xưởng. 

Chiếc SUV cỡ nhỏ - Porsche Rockster 2013
 
img

Dự án xây dựng một chiếc SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới đã được Porsche đưa ra cách đây vài năm, cơ sở thiết kế nên chiếc xe này sẽ dựa vào chiếc Porsche Cayenne. Kiểu dáng chiếc xe này là sự lai tạo của Porsche 911 với dáng xe SUV. 

Các kỹ thuật viên của Autocar đã thử vẽ lại chiếc xe rồi đưa tới cho một quan chức cấp cao của Porsche xác nhận, tất nhiên hình ảnh này chỉ mang tính minh họa. 

Các kỹ sư của Porsche đã thiết kế ra chiếc xe này dựa và các thông số kỹ thuật của chiếc Audi Q5. Hiện cả Porsche và Audi đều thuộc tập đoàn Volkswagen. 

Chiếc SUV cỡ nhỏ này sẽ có tên là Rockster và sẽ xuất xưởng sớm nhất vào năm 2013.  

Porsche 928 Cabriolet và Coupe 2013
 
img
Đây có thể coi là biến thể của chiếc sedan thể thao Porsche Panamera. Trong thời gian qua một vài gợi ý về hình ảnh chiếc Pagani Coupe và Panamera Cabriolet đã được đưa ra, cùng với đó, cũng có thông tin cho rằng chiếc xe sẽ có tên là Porsche 928. Porsche 928 từng là một chiếc xe trong quá khứ của hãng xe thể thao danh tiếng này. Chiếc xe sẽ dựa trên chiếc Bentley Continental GT, Maserati GranTurismo và Maserati GranTurismo Cabriolet. Những chiếc Porsche 928 Cabriolet đầu tiên có thể được xuất xưởng trong năm 2013.
 
Theo AutoCar