Suốt khoảng thời gian từ 13h-17h chiều ngày 27/11, liên tiếp có hàng chục người đi đường dắt xe máy trở lại cây xăng Hưng Thịnh (thị trấn Quốc Oai, Hà Nội) để “bắt đền” chủ cây xăng vì đã bán xăng bằng… nước lã.

Nhiều người thậm chí còn mang cả can xăng và chai xăng toàn nước lã đến làm chứng. Tuy nhiên, nhân viên bán xăng vẫn khẳng định xăng tại cửa hàng là… xăng xịn!
 
img
Một khách hàng tháo xăng ra khỏi xe để chứng minh đã mua phải xăng "dởm".

Trước thái độ phủ nhận của nhân viên bán xăng, nhiều khách hàng yêu cầu được kiểm tra xăng từ các cây xăng. Và chỉ đến lúc này, chuyện bán xăng bằng nước lã mới thực sự ngã ngũ vì xăng được bơm ra từ cây xăng đục ngàu và chỉ bốc mùi xăng nhẹ.

Với những chứng cớ rõ ràng, nhân viên bán xăng đã phải trả lại tiền cho từng khách hàng mua xăng đang có mặt tại cửa hàng.
 
img
Xăng được bơm từ cây xăng ra có màu đục và chỉ bốc mùi xăng nhẹ.

Chị Phan Thị Hoà, người làng Thạch Thán, xã Thạch Thán (huyện Quốc Oai), một nạn nhân của việc bán xăng nước lã, cho biết: Tuần nào chị cũng vài lần cùng chồng đi bán lợn giống tận chợ Chùa Hương. Và lần nào rẽ vào cây xăng Hưng Thịnh bơm xăng là xe đều có những biểu hiện khó khởi động và phải mang đi sửa.

Tại cửa hàng sửa xe, thợ xe nói trong xăng có nhiều nước khiến xe khó khởi động, chị vẫn không tin. Lý do là vì vợ chồng chị thường đổ xăng tại các cây, chứ không bao giờ mua lẻ dọc đường. Lần này, chị và nhiều khách hàng mới có dịp “bắt tận tay, day tận trán” việc chủ cây xăng bán xăng pha nước.

Có mặt tại cây xăng Hưng Thịnh để “bắt đền” chủ cây xăng, chị Bùi Thu Phúc (trú tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức) kể lại: Sau khi đổ xăng pha nước lã tại cây xăng Hưng Thịnh, chị đã mất hơn 100 nghìn tiền sửa xe mà xe cứ khởi động được một lúc lại chết máy vì nước trong bình chưa ra hết.

Quá bực tức trước việc chủ cây xăng làm ăn gian dối, chị dắt xe trở lại cây xăng để tố cáo và đã được nhân viên cây xăng đền toàn bộ số tiền mua xăng trước đó.
 
img
Hàng chục người mang xe đến cây xăng Hưng Thịnh để bắt đền.

Theo quan sát của phóng viên, trong buổi chiều ngày 27/11, có rất nhiều người tập trung trước cây xăng Hưng Thịnh để tố cáo hành vi pha nước vào xăng. Cũng trong buổi chiều hôm đó, nhiều khách hàng đến mua xăng đã bỏ đi vì không dám mua xăng tại đây nữa.

Theo bác Nguyễn Đình Vân (trú tại làng Dương Cốc, huyện Quốc Oai), bác sẽ đến mua xăng tại các cây xăng khác sau khi chứng kiến cảnh nhân viên bơm xăng ra chậu nhưng chỉ thấy toàn nước lã. Bác Vân cho biết, việc làm ăn gian dối tại cây xăng Hưng Thịnh là không thể chấp nhận được. Vì thế, cơ quan chức năng cần phải có biện pháp xử lý mạnh tay với chủ cây xăng này.

Theo Xinhxinh