Ngày mai, 7/10/2015, Piaggio Việt Nam sẽ tổ chức buổi ra mắt một mẫu xe mới tại thị trường Việt Nam. Dự đoán, mẫu xe ga mà Piaggio ra mắt vào ngày mai chính là Liberty phiên bản mới. Những hình ảnh chạy thử của Piaggio Liberty phiên bản mới trên đường Hà Nội đã ngầm chứng minh điều đó.


Hệ thống ABS được trang bị mới trên Piaggio Liberty mới.

Hệ thống ABS được trang bị mới trên Piaggio Liberty mới.

Qua hình ảnh trên đường thử, có thể thấy Piaggio Liberty sở hữu một điểm mới quan trọng, đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Trước đây, trong dòng xe Piaggio và Vespa tại thị trường Việt Nam, chỉ có siêu phẩm Vespa 946 được trang bị hệ thống ABS. Đến nay, hệ thống này đã được đưa sang mẫu xe ga Piaggio Liberty mới.

Với hệ thống ABS được trang bị trên phanh đĩa bánh trước, người lái Piaggio Liberty sẽ không phải lo lắng về hiện tượng khoá chết bánh trước dẫn tới tai nạn như những dòng xe sử dụng phanh thông thường nữa.

Ngoài ra, Piaggio Liberty mới còn có một điểm thay đổi đáng chú ý khác, đó là khoá cốp được đưa lên thành nút bấm ngay trên tay lái. Điều này sẽ tăng thêm sự thuận tiện cho người sử dụng mỗi khi cần lấy đồ trong cốp xe hoặc đổ xăng. Như vậy, sau Honda và Yamaha, đến lượt Piaggio tích hợp khoá cốp lên ổ khoá phía trước.


Nhân viên Piaggio chạy thử Liberty mới trên phố Hà Nội.

Nhân viên Piaggio chạy thử Liberty mới trên phố Hà Nội.

Về mặt thiết kế, có vẻ như Piaggio Liberty mới được thay đổi khá nhiều ở những đường nét trên thân xe. Có thể thấy những đường gân dập nổi, đèn pha mang phong cách khoẻ khoắn và trẻ trung hơn, xi-nhan trước dạng LED với thiết kế dẹt hơn mang cảm hứng ô tô cùng viền yên xe được mạ crôm sáng bóng.

Hiện chưa rõ động cơ cụ thể mà Piaggio Liberty phiên bản mới sử dụng. Chỉ biết, với hệ thống ABS cho phanh đĩa bánh trước và những thay đổi về thiết kế, chắc chắn giá của Piaggio Liberty mới sẽ khó có thể giữ nguyên như trước. Hiện Piaggio Liberty 3V i.e. đang được bán với giá đề xuất là 57,5 triệu Đồng tại thị trường Việt Nam.

Một số hình ảnh chi tiết của Piaggio Liberty mới được trang bị ABS trên đường thử:


Nút mở cốp được đưa lên phía trước tay lái sẽ thuận tiện hơn.

Nút mở cốp được đưa lên phía trước tay lái sẽ thuận tiện hơn.


Xi-nhan dạng dẹt khoẻ khoắn hơn.

Xi-nhan dạng dẹt khoẻ khoắn hơn.

img
img
img
img
img