Như hàng năm, triển lãm Bangkok lần thứ 29 tụ họp khá nhiều hãng xe hơi nổi tiếng thế giới, và tất nhiên, là cả những cô nàng xinh đẹp.

Trong khi mục tiêu của các triển lãm xe hơi trên thế giới là quảng bá thương hiệu thì tại Bangkok Show, mục tiêu của các nhà đầu tư tham dự là nâng cao doanh số bán hàng. Vì thế, các hoạt động tại Bangkok Show phong phú hơn nhiều. Mỗi hãng xe hơi đều cố gắng gây sự chú ý riêng bằng các tiết mục trình diễn độc đáo như ca nhạc, thời trang …, và không thể thiếu những cô gái đẹp.

Bangkok Motor Show còn tổ chức hẳn một cuộc thi để tìm ra Miss Bangkok Motor Show vào ngày cuối cùng của triển lãm. Nghe có vẻ lạ, nhưng đó lại là điều thường thấy tại các triển lãm của Thái Lan, đất nước nổi tiếng với những cô gái đẹp.

Chủ đề của triển lãm năm nay là “Toàn cầu hoá xe hơi với môi trường ”, hướng đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu và môi trường, hai vấn đề “nóng bỏng” mang tính xu hướng. Loại động cơ được nhắc đến nhiều hơn cả là diesel. Cùng với đó, loại nhiên liệu khí tự nhiên rẻ tiền cũng được quan tâm. Những mẫu xe được giới thiệu chủ yếu là loại xe hybrid hoặc chạy điện. Còn khá nhiều mẫu mới chỉ được đưa ra dưới dạng concept, nhưng đều có khả năng trở thành hiện thực trong một vài năm tới. Góp mặt tại Triển lãm Bangkok có một số hãng xe hơi nổi tiếng thế giới như BMW, Toyota, BMW …

Bangkok International Motor Show là triển lãm về xe hơi lớn thứ hai Châu Á, chỉ đứng sau Tokyo Auto Show. Triển lãm Bangkok Motor Show lần thứ 29 diễn ra từ ngày 28/03 đến 6/4. Giá vé vào cửa chỉ có 80 baht - khoảng 45.000 VNĐ.
 
Ngoài xe, hãy xem còn có gì ở Triển lãm Bangkok lần này:
 
 
 

Tổng hợp