Theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, các dự án bãi đỗ xe do Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội làm Chủ đầu tư, bao gồm: Dự án xây dựng bãi đỗ xe lắp ghép cao tầng tại các bãi đỗ xe phố Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Nguyễn Công Hoan và dự án xây dựng giàn đỗ xe cao tầng tại hè phố Nguyễn Đình Chiểu và Công viên Thống Nhất sẽ được phê duyệt dự án xong trong tháng 04/2012 và đưa vào khai thác sử dụng trong tháng 09/2012. Một bãi xe trước cổng trụ sở Tổng công ty vận tải sẽ xong trong tháng 12/20122.
 
Trong khi đó, dự án xây dựng bãi đỗ xe lắp ghép cao tầng tại khu vực đất trống ở phố Nguyễn Công Trứ sẽ được Tổng công ty Vận tải Hà Nội hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế, tổ chức thực hiện và đưa vào khai thác sử dụng trong quý III /2012.
 
UBND quận Hoàn Kiếm cũng sẽ hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục đầu tư xâv dựng 03 điểm đỗ xe tại các khu vực Hợp tác xã Phúc Tân, Xí nghiệp gỗ Hà Nội và Xí nghiệp vật liệu xây dựng theo đề xuất của quận, chuẩn bị đầu tư trong quý II/2012 và tổ chức thực hiện từ quý III/2012. Ngoài ra, Phó Chủ tịch Thành phố cũng chỉ đạo UBND quận Hoàn Kiếm rà soát, công bố công khai về địa điểm đỗ xe tại bãi đỗ xe ngầm Chợ hàng Da và các điểm đỗ xe trong các công trình trên địa bàn trong tháng 4/2012 để nhân dân được biết và đỗ xe đúng quy định.
 
img
 
Liên quan đến dự án xây dựng bài đỗ xe trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Phó Chủ tịch Thành phố Nguyễn Văn Khôi giao UBND quận đôn đốc, giám sát việc thực hiện xây dựng các bãi đỗ xe trên địa bàn quận như bãi đỗ xe khu Đầm Trấu để hoàn thành trong quý IV/2012, Trung tâm thương mại Chợ Mơ theo tiến độ công trình xây dựng chợ ...; thông báo công khai để người dân biết và đỗ xe đúng quy định.
 
UBND quận Hai Bà Trưng có nhiệm vụ rà soát, kiểm tra hiện trường các công trình đã xây dựng trong công viên Tuổi Trẻ, các công trình xây dựng sai phép, các công trình chuyển đổi mục đích, báo cáo UBND Thành phố xử lý dứt điểm; kiểm tra, đề xuất các công trình mới trong đó có các điểm đỗ xe; báo cáo UBND Thành phố trước ngày 20/3/2012.
 
Trên địa bàn quận Đống Đa, Phó Chủ tịch TP giao Sở Quy hoạch kiến trúc chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan và UBND quận để xác định cụ thể các điểm đỗ xe tại khu vực: đường Nguyễn Chí Thanh (đối diện Học viện Hành chính Quốc gia), vườn hoa cây xanh khu vực Vân Miếu - Quốc Tử Giám, vườn hoa cây xanh khu vực trước cửa trường Đại học Thủy Lợi, đề xuất, trình UBND Thành phố trong tháng 3/2012.
 
Liên quan đến 262 tuyến phố cấm trông giữ xe mà Thành phố đang triển khai, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi vừa yêu cầu Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Công an Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện liên quan nghiêm túc triển khai việc thu hồi giấy phép trông giữ phương tiện xe đạp, xe mô tô, ô tô trên vỉa hè, lòng đường đợt I theo chỉ đạo của UBND Thành phố.
 
Để tạo điều kiện thực hiện các dự án bãi đỗ xe nói trên, Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao nhiệm vụ đề xuất cơ chế rõ ràng, theo hướng phân cấp mạnh cho cơ sở, chủ động cho các chủ đầu tư, nhà đầu tư, theo hướng tạo điều kiện khuyến khích các nhà đầu tư thực hiện theo phương thúc xã hội hóa. Các vấn đề có liên quan đến phí, giá, Sở KH&ĐT và Sở Tài chính chủ động tham khảo kinh nghiệm của Thành phố Hồ Chí Minh, đề xuất phương thức phí, giá.
 
Các Sở, ngành, Chủ đầu tư, nhà đầu tư phải đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư theo hướng cải cách hành chính, rút ngắn thời gian xử lý công việc để đẩy nhanh tiến độ lập quỵ hoạch, thỏa thuận tổng mặt bằng, lập dự án, thiết kês và phương án tổ chức, kết nối với các tuyến giao thông có liên quan để sớm đầu tư và xây dựng công trình.
 
Theo VNmedia