Sau khi hâm nóng sự chờ đợi của người hâm mộ với hai tân binh Orlando MPV và Cruze hatchback, hãng Chevrolet tiếp tục tung những bức ảnh đầu tiên về mẫu xe Aveo 5 cửa dự kiến sẽ ra mắt trong triển lãm Paris Motor Show vào cuối tháng 9.

Phần lớn kiểu dáng ngoại thất của Aveo phiên bản thương mại, bao gồm cả những chi tiết như tay nắm cửa sau “ẩn” và phần mặt tiền “cáu kỉnh” với cụm đèn pha kép lồi cùng lưới tản nhiệt chia đôi, đều bê nguyên từ bản concept Aveo RS từng được trưng bày trong triển lãm Detroit và Geneva hồi đầu năm.
 
img

Tuy hãng Chevrolet không công bố hình ảnh cụ thể của cabin nhưng người hâm mộ vẫn hi vọng sẽ được chứng kiến một không gian nội thất tương tự bản concept. Cũng may vì hãng GM đã “nhiệt tình” điểm tên một số trang thiết bị nội thất ứng dụng trên Aveo mới như cụm đồng hồ kiểu “xế nổ”, đèn chiếu sáng bảng điều khiển trung tâm màu xanh, khoang chứa đồ rộng rãi cùng hệ thống âm thanh tích hợp cổng USB, AUX và tính năng kết nối Bluetooth.

Theo hãng GM, Aveo hatchback sẽ dài và rộng hơn phiên bản hiện tại, từ đó mang đến không gian nội thất và thùng xe thật rộng rãi.
 
img

Bên cạnh đó, hãng xe của Mỹ còn cam đoan Aveo mới sẽ ứng dụng bộ khung cải tiến nhằm thỏa mãn thị hiếu của người tiêu dùng châu Âu về “khả năng vận hành và cơ cấu lái vừa thoải mái vừa linh hoạt”. Hệ thống trợ lái điện tử EPS, điều chỉnh cân bằng điện tử ESC và chống bó cứng phanh ABS cũng được trang bị tiêu chuẩn cho lính mới nhà Chevrolet.

Tại châu Âu, Aveo sẽ sở hữu 4 lựa chọn động cơ xăng, bao gồm hai loại dung tích 1,2 lít cho công suất 70 – 86 mã lực, một loại 1,4 lít sản sinh công suất 100 mã lực và một loại 1,6 lít có công suất 115 mã lực. Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của loại máy dầu tăng áp, dung tích 1,3 lít đi kèm công nghệ start-stop cho công suất 75 hoặc 90 mã lực.
 
Tùy thuộc vào từng loại động cơ, Aveo mới sẽ sử dụng hộp số sàn 5 hoặc 6 cấp. Trong khi đó, hộp số tự động 6 cấp lần đầu tiên được hãng Chevrolet giới thiệu trên dòng xe hạng nhỏ chỉ song hành cùng động cơ xăng 1,4 hoặc 1,6 lít như một thiết bị tùy chọn tại hầu hết các thị trường.
 
img

Bên cạnh kiểu dáng hatchback, Aveo mới còn có cả phiên bản sedan. Song, hiện nay hãng Chevrolet vẫn chưa xác nhận chuyện Aveo sedan sẽ trình làng cùng “người anh em” hatchback trong triển lãm Paris.

Cả hai phiên bản 5 cửa và 4 cửa đều được bán tại thị trường châu Âu bắt đầu từ mùa hè tới. Cũng vào thời điểm đó, dây chuyền sản xuất Aveo phiên bản Bắc Mỹ sẽ đi vào hoạt động tại nhà máy Orion của GM đặt ở thành phố Orion Township, bang Michigan.

 

Theo Carscoop