Đây là chiếc xe có một không hai được thiết kế theo đơn đặt hàng của một câu lạc bộ máy bay ở Mỹ với cái AV-X10 "Dearborn Doll" Ford Mustang. Chiếc xe sẽ có mặt tại triển lãm hàng không EAA AIR Venture diễn ra từ 27/7 đến 2/8.

AV-X10 "Dearborn Doll" Mustang được thiết kế trên nền tảng Mustang GT 2010, có tùy chọn nóc kính cộng với sự hiệu chỉnh khả năng vận hành được dùng trên các xe đua của Ford. Dưới nắp capô của Mustang là động cơ 4.6L V8 được trang bị thêm bộ tăng áp Ford Racing 550 mã lực. Xe cũng được trang bị ống xả FR500S, cần số khuỷu ngắn, gói tính năng lái với giảm chấn hỗ trợ lái, nhíp thấp hơn và các thanh chống rung lắc.

Màu sơn và các hình rang trí trên AV-X10 Mustang lấy ý tưởng từ những chiếc máy bay trong thế chiến thứ 2. Thân xe được sơn màu bạc satanh, phần đầu xe và cánh đuôi được sơn màu vàng và tên mã AV-X10 được viết trên nền sọc trắng phía đuôi xe. Cụm từ “Dearborn Doll” cùng với hình ảnh mỹ nữ được trang trí hai bên vè xe.

Những bổ sung khác về ngoại thất bao gồm cánh đuôi và khuếch tán gió sau được thừa hưởng từ Shelby GT500, và huy hiệu của không lực Hoa Kỳ trên đuôi xe. Xe được trang bị la-zăng 5 chấu 19 inch SVT GT500 sơn màu bạc với những điểm nhấn màu vàng. Nóc kính của xe được trang trí bằng các hình sao mờ ảo và chấn song để thêm ấn tượng cho xe.

Nội thất của xe được thiết kế đặc biệt với chất liệu da được sử dụng trong các máy bay ném bom. Ghế ngồi và các tấm lót trên cửa xe được trang trí bằng các tấm kaki màu ô liu. Bảng điều khiển trung tâm sử dụng chất liệu nhôm xen lẫn những đường trang trí tinh xảo hình kim cương làm tăng thêm vẻ hoàn mỹ của xe. Các thiết bị đo bao gồm đồng hồ đo bức xạ nhiệt, bộ điều chỉnh điện áp, đồng hồ đo độ tăng áp và áp suất nhiên liệu.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Mustangblog