Sáng nay 28/10/2009, triển lãm Auto&Petrol 2009 đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ triễn lãm Giảng Võ, Hà Nội.
 
Diễn ra sau Auto Expo và Autotech 2009 không lâu, Auto&Petrol tại Hà Nội diễn ra với quy mô nhỏ và không có gì nổi bật. Triển lãm chỉ sử dụng một nửa diện tích của phòng trưng bày của trung tâm hội chợ triển lãm Giảng Võ, nửa phòng còn lại dành cho Triển lãm về nhà và nội thất được... tổ chức song song.

Ngoài Trường Hải, không có tên tuổi nào đáng chú ý tham gia triển lãm. Với tư cách là nhà tài trợ Vàng, Trường Hải chiếm gần hết không gian triển lãm để trưng bày một số dòng xe du lịch thương mại, xe tải hạng nhẹ, xe buýt. Tại Auto&Petrol lần này, Trường Hải đã cho ra mắt mẫu xe Cerato Koup với mức giá 595 triệu đồng dành cho phiên động cơ xăng 2.0L và New Sorento với mức giá 807 triệu cho phiên bản động cơ dầu 2.2L.

Triển lãm có sự góp mặt của một số đơn vị nhập khẩu nhập khẩu ôtô như Sơn Tùng, Auto Word … và thương hiện xe máy khá mới mẻ ADIVA với sản phẩm xe tay ga mui xếp. Số lượng đơn vị kinh doanh phụ tùng tham gia Auto&Petrol ít hơn hẳn so với những triển lãm trước.

Auto&Petrol được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2000. Đến nay, Auto&Petrol được coi là triển lãm thường niên đối với ngành ôtô, xe máy và công nghiệp phụ trợ.

Vietnam Auto&Petrol 2009 đã được tổ chức tại TP HCM vào tháng 9 vừa qua với sự tham gia của khoảng 100 đơn vị và cho ra mắt một số mẫu xe mới. Tại Hà Nội, Auto&Petrol có vẻ "khiêm tốn" hơn và sẽ kết thúc vào ngày 01/11/2009.
 
img
 
img
Trường Hải giới thiệu Cerato Coup và New Sorento
 
img
Siêu xe của Sơn Tùng Auto vẫn thu hút sự chú ý của nhiều người

img
Xe tay ga mui xếp của ADIVA - Italia