Ngày 16 tháng 7 tới đây Audi sẽ tổ chức 100 năm ngày thành lập, dự kiến Audi sẽ có khoảng 2.500 khách mời tới tham dự buổi lễ này, trong đó có cả thủ tướng Đức Angela Merkel. Trong buổi lễ kỷ niệm long trọng này, Audi sẽ “vén màn” một mẫu xe hoàn toàn mới của hãng. Audi không cung cấp thông tin chi tiết về chiếc xe này, nhưng chúng ta sẽ “khoanh vùng đối tượng” từ những mẫu xe mới rất có khả năng đi vào sản xuất trong một tương lai gần của Audi.  

Trong số những chiếc xe đang rất được mong đợi có R8 Spyder - bản mui trần của chiếc R8, A1 - chiếc minicar đầu tiên của Audi, A7 Sportback những chiếc coupe bốn cửa đang được Audi nghiên cứu, chiếc SUV cỡ nhỏ - Q3, R4 và R4 Spyder - một chiếc “R8 thu nhỏ”... 

Trong các “ứng cử viên” trên, R8 Spyder là chiếc xe được mong chờ nhất. Đơn giản bởi những danh tiếng mà mẫu R8 Coupe đang có là điều đã quá rõ ràng, và với nhiều fan của R8 thì việc đến giờ vẫn chưa có một phiên bản mui trần có lẽ là thiếu sót lớn nhất của Audi. Đã có rất nhiều bức ảnh ghi lại các cuộc thử nghiệm R8 Spyder, chính vì thế mà việc chiếc xe này được đưa vào dây truyền chỉ là vấn đề thời gian.

img

img



Cũng là một chiếc xe đang rất được mong đợi nhưng là một phiên bản hoàn toàn mới - chiếc A1 Sportback. Chiếc minicar đầu tiên của Audi đã đến khá nhiều triển lãm xe hơi và những thông số kỹ thuật của nó cũng đã được công bố. Với phiên bản động cơ xăng 1.4 lít chiếc A1 sẽ có công suất 122 đến 150 mã lực, với phiên bản động cơ xăng 1.2 lít thì công suất của A1 là 110 mã lực. Cũng sẽ có một phiên bản chạy động cơ diesel với dung tích xi-lanh 2.0 lít và công suất 211 mã lực

img


Giống như A1 Sportback, A7 Sportback là phiên bản hoàn toàn mới của Audi. Nếu được sản xuất chiếc xe này sẽ là chiếc Coupe bốn cửa đầu tiên được Audi sản xuất. Chiếc xe này cũng sẽ tham gia vào “cuộc đua” cùng những chiếc Coupe bốn cửa đang rất được chú ý hiện nay như Aston-Martin Rapide, Lamborghini Estoque hay Mercedes-Benz CLS-Class. Cũng giống như A1 Sportback, Audi đã công bố mọi thông số liên quan tới A7 Sportback, dài 4,95 mét, rộng 1,93 mét và cao 1,4 mét. Còn một vài thông số khác được công bố như công suất 225 mã lực, tốc độ 245 km/h... Dự kiến chiếc A7 Sportback sẽ xuất xưởng vào cuối năm 2010 hoặc đầu năm 2011.
 
img

img

img

img



Hầu hết các hãng chế tạo xe hơi đều dần đưa những chiếc SUV cỡ nhỏ vào sản xuất, Audi cũng không phải là ngoại lệ. Khủng hoảng kinh tế khiến khách hàng chuyển sang chọn những chiếc xe nhỏ và tiết kiệm nhiên liệu thay vì những chiếc SUV cỡ lớn. Tại Paris Motor Show năm 2008 BMW đã giới thiệu chiếc X1, Mercedes-Benz thì có chiếc GLK-Class. Mới đây nhất Audi đã đưa ra tuyên bố sẽ sản xuất chiếc Q3 vào năm 2011 và Tây Ban Nha là nơi được Audi chọn để đặt xưởng sản xuất Q3.
 
img

Nếu đã một lần ngắm chiếc R8 thì khó mà không đem lòng yêu thích chiếc xe này, nhưng việc sở hữu nó là chuyện hoàn toàn khác. Chính vì thế mà Audi đã nghiên cứu một chiếc xe có thể coi là “đàn em” của R8 - chiếc R4. Với những đường nét tương đồng với R8, bạn có thể thỏa lòng mình với một mức giá hợp lí hơn.
 
img

img

Ngay từ bây giờ đã có rất nhiều người đếm ngược chờ tới ngày 16 tháng 7 để xem chiếc xe mình yêu thích có sớm được sản xuất hay không. Đây sẽ không chỉ là một buổi lễ kỷ niệm, đây sẽ là dịp để những ai yêu thích thương hiệu Audi và những chiếc xe trong tương lai của Audi rất chờ đợi. Hãy chờ xem trong số những chiếc xe đang được phát triển, chiếc xe nào sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất.
 
Theo Carscoop