Audi TT được coi là một biểu  thiết kế, dấu ấn về thiết kế của chiếc xe còn trở nên rõ hơn ở thế hệ mới. Trên chiếc Audi TT thế hệ mới, lần đầu tiên Audi sử dụng một bảng điều khiển kỹ thuật số trên một chiếc xe thương mại. Nhưng không dừng lại tại đó, tại Paris Motor Show 2014, Audi TT lại tiếp tục thu hút sự chú ý khi có thêm một biến thể mới, chiếc TT Sportback.

Đây là một chiếc xe bốn chỗ ngồi, năm cửa với kiểu dáng và thiết kế đặc trưng của dòng xe TT, TT Sportback giúp mở rộng thương hiệu TT và sẽ trở thành đối thủ của Mercedes-Benz CLA hoặc có thể là BMW 4-Series Gran Coupe.

Audi TT Sportback được thiết kế theo định hướng trở thành dòng xe coupe bốn cửa giống như Audi A5 Sportback hay A7 Sportback, nhưng với diện mạo thể thao hơn.

Dù được trình làng tại Paris Motor Show 2014 dưới bản concept, nhưng Audi cũng đã công bố những thông số kỹ thuật rất hấp dẫn trên TT Sportback. Chiếc xe được trang bị động cơ Turbocharged 2.0 lít - bốn xi-lanh, với công suất tối đa 400 mã lực, momen xoắn cực đại 450 Nm, sức mạnh này được truyền đi thông qua hệ thống truyền động bốn bánh quattro và hộp số tự động bảy cấp S-Tronic. Audi TT Sportback có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của TT Sportback là 7,0 lít/100 km, lượng khí thải tương ứng là 162 g/km.

Giống như bản coupe và roadster, Audi TT Sportback được trang bị màn hình 12,3 inch ở vị trí bảng điều khiển thông thường, cung cấp các tính năng đa phương tiện và thông tin giải trí.

Chiếc xe dài 4,47 mét, rộng 1,89 mét, cao 1,38 mét và trục cơ sở 2,63 mét, lớn hơn 120 mm so với trục cơ sở của chiếc TT Coupe hay TT Roadster.

Bên trong cabin, Audi TT Sportback được bố trí bốn ghế ngồi độc lập, với nóc xe thấp dần về phía sau. Hàng ghế sau có thể gập lại để mở rộng khoang hành lý cho chiếc coupe bốn cửa này.

Audi TT Sportback được phát triển trên nền tảng khung gầm MQB của Tập đoàn Volkswagen, với sự kết hợp của chất liệu thép có độ bền cao với chất liệu nhôm giúp tối ưu hóa trọng lượng xe.

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img

 

img
img