Theo một báo cáo được đăng tải trên MotorTrend, Audi sẽ chính thức ra mắt RS7 Sportback vào năm 2013, đây sẽ là phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe coupe bốn cửa của Audi. RS7 Sportback sẽ được trang bị động cơ V8 4.0 lít, động cơ được trang bị trên Audi S8, nhưng đã được hiệu chỉnh. Rất có thể đây chính là khối động cơ có công suất 560 mã lực đang được trang bị trên RS6 Avant.

Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin này thì RS7 Spotback có thể sẽ chỉ được đưa đến Mỹ vào năm 2014. Một thông tin khác có lẽ còn bất ngờ hơn đó là việc Audi sẽ không đưa vào sản xuất chiếc RS6 Sedan, mặc dù hãng vừa mới trình làng chiếc RS6 Avant.

Theo lý giải của Audi thì RS6 Sedan nếu được đưa vào sản xuất có thể “chiến” với chính RS7 Sportback, bởi hai mẫu xe này có thiết kế, kích thước, trang bị và mức giá tương đối giống nhau. Như vậy khách hàng tại Mỹ sẽ có cơ hội sở hữu các phiên bản thể thao cao cấp của Audi gồm RS7 Sportback, TT-RS Coupe, RS5 Coupe và RS5 Cabriolet.

Trong khi đó khách hàng của Audi tại châu Âu có thể có cơ hội sở hữu bốn mẫu xe mới thuộc phân khúc thể thao cao cấp – RS, gồm RS5, RS6 Avant, chiếc RS7 Sportback mà chúng ta vừa nói tới và một chiếc RS SUV bí ẩn, đó có thể là phiên bản thể thao của chiếc Q3.

Mẫu RS SUV bí ẩn này nhiều khả năng cũng sẽ được bán ra tại Mỹ trong tương lai. Theo quan điểm của Audi về thị trường Mỹ thì: “Người Mỹ ghét xe wagon và hatchback” và “người Mỹ thích xe crossover”.

Tổng hợp