Audi vừa lên tiếng khẳng định sẽ bổ sung thêm 11 mẫu xe mới vào dòng sản phẩm của hãng, tăng số mẫu xe hiện có của hãng từ 49 xe lên 60 xe. Thông báo này được đưa ra chỉ không lâu sau khi Audi công bố bán được 1,5 triệu xe trong năm 2013, Audi đã đạt được mục tiêu này trước hai năm so với kế hoạch ban đầu là 2015.

Với hơn 1,5 triệu xe bán ra trong năm 2013, Audi đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng của hãng chỉ sau một thập kỷ. Năm 2003, Audi mới chỉ bán được 769.900 xe.

Ông Rupert Stadler, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Audi, cho biết: “Chúng tôi sẽ viết tiếp câu chuyện thành công hiện tại và tăng số mẫu xe hiện tại của chúng tôi từ 49 xe lên thành 60 xe trong tương lai. Chúng tôi nhận thấy có rất nhiều tiềm năng, đặc biệt trong phân khúc SUV và đặc biệt trong phân khúc SUV cỡ lớn.” 

Không có mẫu xe cụ thể nào được Audi nhắc tới, và hãng xe hạng sang này cũng không hé lộ về thời gian biểu cụ thể cho việc bổ sung thêm các mẫu xe mới. Hãng chỉ cho biết, phần lớn các mẫu xe mới sẽ thuộc dòng xe SUV.

Cách đây không lâu Audi đã tiết lộ hãng sẽ ra mắt chiếc Q1 vào năm 2016. Ngoài ra, không loại trừ khả năng Audi sẽ phát triển dòng xe Q4 và Q6 trong tương lai không xa, đây là là hai mẫu xe chủ lực nhằm cạnh tranh trực tiếp với BMW X4 và X6.

Theo nhiều nhận định, nhiều khả năng Audi còn bổ sung thêm hai cái tên khác thuộc dòng xe Crossover và SUV gồm Q2 và Q8. Hầu hết các mẫu xe thuộc dòng Q-Model đều sẽ có thêm biến thể thể thao S và RS, giống như RS Q3 và SQ5. Ngoài ra, Audi có thể sẽ phát triển chiếc A9 nhằm cạnh tranh với Porsche Panamera, cũng như chiếc RS8 nhằm cạnh tranh với Mercedes-Benz S-Class AMG.