Như đã biết, Porsche sẽ phụ trách mảng xe thể thao và phát triển những mẫu sedan hạng sang của tập đoàn Volkswagen. Do đó, sẽ có rất nhiều mẫu xe thể thao và hạng sang mới, bao gồm cả Audi lẫn Bentley, được phát triển dưới tay Porsche.

Một trong những trọng tâm được tập đoàn Volkswagen tập trung phát triển chính là cơ sở gầm bệ chung dành cho các mẫu xe. Trong đó, cơ sở gầm bệ Modular Standard Platform của Porsche với động cơ bố trí phía trước và hệ dẫn động cầu sau sẽ là tiêu chuẩn trên các mẫu xe sang thuộc tập đoàn Volkswagen.

Một biến thể của Modular Standard Platform mang tên Modular Sport Platform cũng đang được phát triển với động cơ bố trí ở giữa hoặc phía sau. Cơ sở gầm bệ Modular Sport Platform sẽ được sử dụng cho các mẫu xe thể thao tương lai thuộc tập đoàn Volkswagen, trong đó có Porsche 911 thế hệ mới.

Trước đây, có tin cho rằng cơ sở gầm bệ Modular Sport Platform cũng sẽ được sử dụng để dựng siêu xe Audi R8 và "người kế nhiệm" Lamborghini Gallardo. Tuy nhiên, theo thông tin do Audi tiết lộ với Car & Driver, siêu xe R8 thế hệ mới sẽ vẫn sử dụng khung gầm riêng. Như vậy, khung gầm của Audi R8 thế hệ mới sẽ không giống với Lamborghini Gallardo.
 
Audi R8 thế hệ mới không mượn khung gầm của Porsche 1

Siêu xe Audi R8 thế hệ mới dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm 2014. Quá trình phát triển cơ sở bệ gầm Modular Sport Platform của Porsche không kịp để Audi sử dụng cho R8 thế hệ mới.

Trước khi cơ sở bệ gầm Modular Sport Platform được Porsche giới thiệu, Audi đã công bố những chi tiết đầu tiên của siêu xe R8 mới. Trong đó có hệ thống khung gầm bằng nhôm nhẹ, kết hợp với sợi carbon và một vài chất liệu khác. Ngoài ra, siêu xe nước Đức còn sử dụng chất liệu sợi carbon để chế tạo cabin và khoang động cơ phía sau.

Tại triển lãm xe Paris 2012, Audi đã ra mắt tân binh Crosslane với khung gầm mới. Hệ thống khung gầm đa vật liệu này có thể chính là những gì Audi sẽ sử dụng để tạo nên R8 thế hệ mới. Thay vì sử dụng loại bằng nhôm, khung gầm đa vật liệu của Crosslane là sự kết hợp của nhôm, sợi carbon và sợi thủy tinh. Khung gầm mới được cho là sẽ cứng, nhẹ hơn và rẻ hơn nếu được sản xuất với số lượng lớn.

Về động cơ, siêu xe R8 thế hệ mới nhiều khả năng vẫn được trang bị động cơ V8, dung tích 4,2 lít và V10, dung tích 5,2 lít giống phiên bản hiện tại. Audi sẽ chính thức xuất xưởng siêu xe R8 mới vào năm 2015.