Trong dòng xe crossover-coupe, đại diện đầu tiên và nổi tiếng nhất chính là chiếc BMW X6. Đây cũng có thể coi là đại diện duy nhất trong dòng xe này đạt được thành công, nhất là trong bối cảnh Acura đã thất bại thảm hại với chiếc ZDX.

Tuy nhiên, Audi không nghĩ vậy. Minh chứng là việc hãng xe hạng sang đồng hương với BMW đã bật đèn xanh cho việc xây dựng chiếc Q8 Crossover-Coupe. Thông tin này vừa được đăng tải trên Leftlanenews.

Q8 đã được Audi bật đèn xanh, và chiếc xe sẽ được xây dựng trên nền tảng của Q7. Kiểu dáng của Q8 sẽ đậm chất thể thao, với thiết kế thanh thoáng và linh hoạt hơn, chiếc xe sẽ nằm ở phân khúc cao hơn Audi Q7.

Sớm nhất đến năm 2017 Audi Q8 mới có thể được đưa vào sản xuất, và thông tin liên quan đến chiếc xe hiện vẫn rất nhỏ giọt. Những nguồn tin không chính thức cho rằng nền tảng khung gầm và thân xe bằng nhôm sẽ giúp trọng lượng của Q8 nhẹ hơn khoảng 320 kg so với chiếc Q7 hiện tại.

Hệ thống động cơ trên Audi Q8 sẽ bao gồm các động cơ sáu xi-lanh và tám xi-lanh, với phiên bản cao cấp nhất, RS Q8 có thể sẽ được trang bị động cơ có công suất tới 550 mã lực. Ngoài ra, các phiên bản động cơ diesel và điện cũng sẽ được Audi xây dựng trong tương lai.

Audi Q8 sẽ là một phần trong chiến lược mở rộng dòng sản phẩm SUV và crossover của Audi, những chiếc xe được Audi kỳ vọng sẽ mang tới thành công và giúp hãng xe hạng sang này trở hãng xe hạng sang số một thế giới.

Ngoài Audi Q8, hãng xe hạng sang danh tiếng đến từ Đức còn xác nhận sẽ đưa Q6, Q4 và Q2 vào sản xuất trong tương lai.

Audi Q8 đã được bật đèn xanh 1

Audi Q8 đã được bật đèn xanh 2

Ảnh: Design RM